Xe điện du lịch toàn quốc - Khi diện mạo ngành công nghiệp không khói thay đổi từ điều đơn giản nhất

Với ưu điểm nổi bật như thân thiện với môi trường, an toàn cho người dùng… xe điện du lịch toàn quốc đã góp phần không nhỏ thay đổi diện mạo cho ngành công nghiệp không khói.

Theo thống kê, 3 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng trung bình ngành du lịch là 30%/năm. Lượng du khách tăng lên mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức, nhất là làm sao để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa. Và trong khi hiệu quả của những chính sách vĩ mô chưa thực sự rõ ràng thì chỉ với việc sử dụng xe điện du lịch toàn quốc ngành công nghiệp không khói cũng đã cải thiện đáng kể hình ảnh trong mắt du khách. 

Còn nhiều hạn chế trong dịch vụ vận chuyển

Cùng với lữ hành và lưu trú, vận chuyển được đánh giá là dịch vụ quan trọng trong ngành du lịch. Thông thường, mỗi du khách sẽ phải bỏ ra gần 10% chi phí tổng chuyến đi cho đi lại giữa các điểm tham quan (chưa bao gồm vé máy bay/xe khách). Tuy nhiên, khá nhiều khách du lịch cảm thấy chưa hài lòng với dịch vụ vận chuyển đang có ở nhiều nơi. 

Anh Michael May, một du khách đến từ Anh chia sẻ: “Phong cảnh Việt Nam rất đẹp. Duy chỉ có điều tôi không thích là phương tiện di chuyển ở đây còn khá hạn chế, chủ yếu là xe ôm và taxi. Đi xe ôm thì hơi nguy hiểm, nếu đi lúc trời nắng mưa thì bất tiện. Đi taxi thì tôi khó ngắm nhìn được cảnh đẹp bên đường.”

Xe điện du lịch toàn quốc

Xe ôm tuy phổ biến song không đảm bảo an toàn giao thông

“Tôi không thích đi xe máy, xe ôm hay taxi vì chúng sẽ khiến không khí bị ô nhiễm nặng nề hơn. Vì vậy, tôi thường lựa chọn đi thuê xe đạp hoặc xích lô khi tham quan các địa điểm. Nhưng 2 phương tiện này chỉ thích hợp để đi gần, còn đi xa thì không tiện chút nào”, chị Hwang Eun Jee, một du khách Hàn Quốc cho biết. 

Thực tế, ở nhiều tỉnh thành, số doanh nghiệp tham gia cung ứng dịch vụ vận chuyển còn rất ít, phương tiện cũng không nhiều và đa dạng. Đồng thời, nếu cứ duy trì sử dụng các loại xe chạy xăng dầu sẽ gia tăng ô nhiễm không khí cũng như làm xấu hình ảnh du lịch Việt. Bởi xu hướng phát triển của thế giới hiện nay là sử dụng những phương tiện “xanh”, nhiên liệu sạch. 

Xe điện du lịch toàn quốc giúp giải bài toán chất lượng vận chuyển thế nào?

Trước thực trạng đó, triển khai xe điện du lịch toàn quốc là phương án được Chính phủ khuyến khích. Lý do là bởi so với các phương tiện truyền thống, xe ô tô điện 4 bánh vượt trội hơn hẳn trên nhiều phương diện.

Thứ nhất, xe điện không thải khí độc hại ra ngoài môi trường, giúp bầu không khí trong lành hơn, sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, khi ngồi trên xe điện, du khách có thể dễ dàng thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên, sông núi cũng như khám phá cuộc sống của người dân bản địa.

Xe điện du lịch toàn quốc

Xe điện du lịch toàn quốc đang được áp dụng ở nhiều địa phương

Thứ hai, xe điện du lịch toàn quốc an toàn cho người sử dụng. Bởi để di chuyển trên đường phố, xe điện phải đáp ứng nhiều tiêu chí như tốc độ tối đa không quá 30km/h, hệ thống phanh xe, đèn xe, gương phải đảm bảo theo đúng quy định của Bộ GTVT.

Thứ ba, xe ô tô điện mang đến lựa chọn mới cho du khách, nhất là những du khách đi theo đoàn, theo nhóm. Tùy thiết kế, mỗi chiếc xe điện có thể chở từ 6 - 14 người (bao gồm cả lái xe). Ngoài ra, ở những dòng xe cao cấp, du khách còn được trải nghiệm các tiện ích như kết nối bluetooth, sạc điện thoại... 

Có thể nói triển khai xe điện du lịch toàn quốc là tất yếu để thúc đẩy mạnh mẽ dịch vụ vận chuyển nói riêng và chất lượng ngành du lịch Việt Nam nói chung.

VN Electric Car - Xe điện 4 bánh hàng đầu cho khu du lịch, resort

Đón đầu xu hướng sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm đã nghiên cứu và phát triển VN Electric Car. Đây là thương hiệu xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Xe điện du lịch toàn quốc

Xe điện du lịch toàn quốc do Tùng Lâm sản xuất rất được ưa chuộng ở resort, khu nghỉ dưỡng...

Được thiết kế, sản xuất, lắp ráp bởi người Việt, xe điện du lịch toàn quốc VN Electric Car sở hữu nhiều ưu điểm được thị trường đánh giá cao như: kiểu dáng khỏe khoắn, nhỏ gọn; khung xe chắc chắn; quãng đường di chuyển lớn, tối đa lên tới 80km/h; chế độ bảo hành, bảo dưỡng hấp dẫn… Bởi vậy mà VN Electric Car đã có mặt tại 42 tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc, Vũng Tàu…

Đặc biệt, có tới 3 mẫu xe điện du lịch toàn quốc VN Electric Car đã được đăng kiểm tham gia giao thông, đó là VNE.CAR S4+2D, VNE.CAR 08AC i10, VNE.CAR 14AC i10. Đây là một thành tựu mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm xe điện 4 bánh của Tùng Lâm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm
Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh
Email: info@tunglamco.com.vn
Hotline: 0966649486
Nhân viên kinh doanh: 036 866 5707 (Ms Hằng)
Đại điện miền Trung, miền Nam: 0944 826 302 (Ms Thanh)
Số kỹ thuật: 098 510 7729 (Mr Minh)
Website: tunglamco.com.vn