CEO Facebook còn lại gì sau khi hiến tặng 99% tài sản?

Ngay cả khi hiến tặng 99% cổ phiếu tại Facebook, Mark Zuckerberg cũng không trở nên nghèo khó.

CEO Facebook còn lại gì sau khi hiến tặng 99% tài sản?

Trong bức thử gửi con gái mới sinh Maxima, CEO Facebook Mark Zuckerberg cùng vợ Priscilla Chan đã công bố kế hoạch hiến tặng 99% cổ phiếu tại Facebook của Zuckerberg trong suốt cuộc đời mình. Hiện tại, giá trị của số cổ phiếu này tương đương 45 tỷ USD.

Tâm thư gửi con gái của CEO Facebook

Sự kiện này gây tiếng vang lớn, không phải chỉ vì Mark Zuckerberg đã “hào phóng” quyên góp tài sản cho công việc từ thiện, đi theo bước chân của các tài năng lớn khác như Bill Gates, Warrant Buffett,… ngay từ khi còn ở độ tuổi 31; mà còn bởi anh đã thực hiện nỗ lực này theo một phương pháp hoàn toàn mới.

Theo đó, số cổ phiếu này được dành cho Sáng kiến Chan Zuckerberg (Chan Zuckerberg Initiative), một tổ chức được cấu trúc theo kiểu một công ty trách nhiệm hữu hạn. Đồng nghĩa với việc, số tiền này có thể làm nhiều hơn các hoạt động từ thiện thông thường. Nó có thể đầu tư vào các lĩnh vực phi lợi nhuận, vận động hành lang và đóng góp cho các lý do chính trị.

Facebook đã cam kết với các nhà đầu tư rằng, Zuckerberg sẽ không dành hơn 1 tỷ USD mỗi năm trong ít nhất 3 năm tới, để anh có thể kiểm soát trang mạng xã hội này một cách ổn định trong tương lai. Và ngay cả khi giá trị cổ phiếu của Zuckerberg được chuyển sang Sáng kiến Chan Zuckerberg, anh cũng không trở nên “nghèo khó”. 1% cổ phiếu còn lại mà Zuckerberg nắm giữ hiện tại có giá trị khoảng 450 triệu USD. Đó là chưa kể tới tài sản bằng tiền mặt và bất động sản của Zuckerberg.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán