Xe điện Tesla giảm giá hơn 5.000 USD tại Mỹ

Hãng xe không đưa ra bất kỳ lí do nào cho việc này, nhưng mọi người có thể hiểu rằng Tesla đang muốn thúc đẩy doanh số sau đại dịch COVID-19 và lệnh phong tỏa khắp nước Mỹ.

Hiện tại, trang web của Tesla cho thấy mức giá khởi điểm của Model S và mẫu SUV model X lần lượt là 74.990 USD và 84.990 USD, giảm 5.000 USD so với hôm qua. Cùng với đó, phiên bản nâng cấp của hai mẫu xe này cũng giảm 5.000 USD.

Mẫu xe Model 3 có giá thấp nhất là 37.990 USD, Long Range có giá 46.990 USD và Performance là 54.990 USD.

Tesla cũng cho biết dịch vụ sạc nhanh Supercharger của họ sẽ không còn miễn phí cho khách hàng mới của sedan Model S và xe thể thao đa dụng Model X.

Doanh số bán lẻ ô tô tại Hoa Kỳ có thể giảm một nửa vào tháng tư so với cùng kỳ năm trước, theo báo cáo từ J.D.Power. Tuy nhiên, doanh số trong tháng năm có thể sẽ được cải thiện do nhu cầu tăng cao và các ưu đãi đến từ các nhà sản xuất ô tô.

Các nhà sản xuất ô tô bao gồm General Motors, Ford và Fiat Chrysler đang thực hiện thanh toán trả góp 0% cùng với các ưu đãi khác.

Tesla đã phải nhanh chóng buộc phải dừng sản xuất tại nhà máy Fremont, bang California do lệnh giãn cách xã hội. Nhà máy này đã phải cam kết về các biện pháp an toàn với chính quyền địa phương để có thể sản xuất lại.

Tại Trung Quốc, Model S và Model X được giảm giá tới 4%, tuy nhiên giá của chiếc Model 3 vẫn được giữ nguyên.


Nguồn: Báo Tiền Phong