Xe thể thao cao cấp Kia Stinger chính thức ra mắt

Hãng xe Hàn Quốc thể hiện tham vọng đối đầu với Audi hay BMW bằng việc giới thiệu xe dẫn động cầu sau, có kiểu dáng ấn tượng và cảm giác lái thú vị.

Xe thể thao cao cấp Kia Stinger chính thức ra mắt - 1

Kia Stinger là kết quả hoàn thiện của dự án concept Kia GT kéo dài từ năm 2011 đến nay. Kia chính thức cho ra mắt Stinger tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2017, đang diễn ra ở Detroit. Đây chính là mẫu xe đầu tiên của Kia vận hành bằng hệ dẫn động cầu sau. Phần lớn thời gian phát triển Stinger do chi nhánh Kia châu Âu đảm nhiệm dưới sự dẫn dắt của Albert Biermann, Phó chủ tịch Hyundai-Kia và trước đây từng đứng đầu BMW M.

Được thiết kế bởi Peter Schreyer, "người cũ" Audi, nên Kia Stinger phần nào gợi nhớ đến hình dáng của Audi A7 với phong cách "coupe 4 cửa". Dù vậy, xe vẫn sở hữu những chi tiết đặc trưng Kia như lưới tản nhiệt "mặt hổ" quen thuộc. Stinger được đặt vào vị trí cạnh tranh với BMW 4-Series Gran Coupe và cả những mẫu xe thể thao cao cấp như Audi A5 Sportback, Lexus IS hay Infiniti Q50.

Xe thể thao cao cấp Kia Stinger chính thức ra mắt - 2

Với chiều dài 4.831 mm, chiều rộng 1.869 mm và chiều dài cơ sở lên tới 2.905 mm, mẫu xe của Kia có thể so sánh với Lexus GS hoặc Mercedes-Benz CLS nếu xét thuần túy về kích thước. Nhờ đó, Stinger sẽ có không gian nội thất rộng rãi đi cùng khoang hành lý có thể tích lớn.​ Bên trong nội thất là các tiện ích như hệ thống giải trí UVO với màn hình cảm ứng, dàn âm thanh 15 loa Harman Kardon công suất 720W, hiển thị kính lái HUD, hệ thống cảnh báo điểm mù, camera 360 độ,…​

Xe thể thao cao cấp Kia Stinger chính thức ra mắt - 3

Stinger cũng là mẫu xe đầu tiên của Kia có khả năng hiệu chỉnh hệ thống treo và tay lái trợ lực điện thông qua 5 chế độ lái khác nhau. Một số trang bị an toàn tiêu chuẩn đáng chú ý trên Kia Stinger bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hệ thống phát hiện người đi bộ cắt ngang và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Kia cung cấp 2 lựa chọn động cơ xăng cho thị trường Bắc Mỹ và thêm 1 lựa chọn động cơ dầu tại châu Âu. Kia Stinger tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.0L tăng áp với công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm, trong khi phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ 3.3 V6 tăng áp với công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 494 Nm. Hộp số tự động 8 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra còn có tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Xe thể thao cao cấp Kia Stinger chính thức ra mắt - 4

Kia sẽ bán Stinger ra thị trường kể từ mùa hè năm 2017. Hiện giá bán cụ thể chưa được công bố.

Nguồn 24h