Xe Toyota bị bán kênh giá tới gần 30.000 USD tại Mỹ

Một đại lý Toyota tại Mỹ đang bán mẫu xe chạy điện mới bZ4X của hãng xe Nhật Bản với mức giá chênh lên tới gần 60% giá trị thực của xe.

Toyota bZ4X là một chiếc xe điện đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Đây là nỗ lực sản xuất xe điện đầu tiên của Toyota, vì vậy nó vẫn có những thiếu sót như phạm vi hoạt động ngắn chỉ khoảng 405 km. Bù lại, đây được cho là sản phẩm có mức giá cạnh tranh để người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm dễ dàng.

Tuy nhiên, đại lý Toyota tại Portland và một đại lý mang tên Koons Toyota lại đặt ra số tiền rất lớn nếu người dùng muốn sở hữu bZ4X – một mẫu crossover tầm trung. Thậm chí, chi phí ấy đủ để mua một chiếc Porsche đã qua sử dụng. Koons cho đến nay là đại lý bán giá cao nhất với mức 77.278 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng). Dù nhu cầu mua sắm là rất cao nhưng đây là mẫu xe mới, vẫn đang được sản xuất nên việc bán kênh giá với con số lớn như vậy là khó chấp nhận được.

Trên lý thuyết, bZ4X sẽ có giá khoảng 50.000 USD. Điều này có thể tăng giảm tùy thuộc vào cấu hình và tùy chọn của người mua. Còn với 77.000 USD, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu xe sang trọng hơn, hoặc có kích thước lớn hơn.

Trong quá khứ, Toyota có một quan điểm tương đối mềm mỏng đối với việc các đại lý bán xe kiểu “bia kèm lạc”. Và có vẻ như điều đó sẽ tiếp tục trong tương lai. Vào tháng 4, một đại lý Toyota đã yêu cầu khách hàng trả 10.000 USD để được đặt chỗ mua một chiếc GR Corolla mới. Khi đó, phát ngôn viên của Toyota đã phát biểu: “Toyota đã thiết lập Giá bán lẻ do nhà sản xuất đề xuất (MSRP) cho các sản phẩm. Tuy nhiên, bởi vì các đại lý của chúng tôi là các chủ sở hữu độc lập, giá giao dịch cuối cùng sẽ là kết quả của các đàm phán giữa khách hàng và đại lý. Đơn vị bán hàng của chúng tôi đã yêu cầu các văn phòng tại khu vực quản lý thông tin về giá cả cũng như có biện pháp xử lý khi cần thiết nếu giá trở nên quá cao”.

Sau khi bán ra tại nhiều thị trường, Đông Nam Á có vẻ như là điểm đến tiếp theo được hãng xe Nhật nhắm tới, khi bất ngờ trưng bày bZ4X tại sự kiện kỷ niệm 60 năm Toyota có mặt tại Thái Lan.

Tờ HeadLight Magazine khẳng định, Toyota bZ4X sẽ ra mắt tại Thái Lan cuối năm nay. Hãng đã ký kết với chính phủ nước này để đảm bảo giá xe sẽ ở dưới mức 2 triệu baht (tương đương khoảng 1,33 tỷ đồng).

Thuộc phân khúc SUV cỡ trung, Toyota bZ4X sở hữu kích thước cụ thể bao gồm chiều dài 4.690 mm, chiều rộng 1.860 mm, chiều cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Nằm bên trong thân vỏ của Toyota bZ4X là cơ sở gầm bệ e-TNGA dành riêng cho ô tô điện. Xe có 2 phiên bản là dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Ngoài ra, xe còn có trọng lượng từ 1.920 – 2.005 kg, tùy phiên bản. Với kích thước này, Toyota bZ4X nếu được bán tại Việt Nam sẽ là đối thủ của VinFast VF8.

Nguồn: https://tienphong.vn/xe-toyota-bi-ban-kenh-gia-toi-gan-30-000-usd-tai-my-post1440738.tpo