Xe tự lái Google “cầu cứu” Quốc hội Mỹ

Sau vụ tai nạn lao vào xe buýt, ôtô tự lái của Google như quàng thêm những rắc rối trên con đường đi vào cuộc sống.

Đã thế việc các nhà chức trách Mỹ chưa ban hành quy định cho phép xe tự lái của Google được sử dụng trong dân chúng đã làm cho “gã khổng lồ” công nghệ này thêm xót ruột.

Trước tình cảnh đó, ông Chris Urmson – người đứng đầu chương trình xe tự lái đã thúc giục Quốc hội Mỹ cần sớm yêu cầu các nhà chức trách Mỹ, nhất là Bộ Giao thông vận tải, đưa ra các quy định an toàn cho xe tự lái, giúp xe tự lái có thể hoạt động trên đường bố.

Xe tự lái Google “cầu cứu” Quốc hội Mỹ - 1

Xe tự lái của Google vẫn chưa có tương lai rõ ràng.

“Chúng tôi đề nghị Quốc hội đẩy nhanh việc cung cấp cho Bộ Giao thông Vận tải một quyền mới để cho phép ứng dụng các công nghệ an toàn mới có thể cứu giúp sinh mạng của người dân”, Chris Urmson nói.

Hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất xe hơi tầm cỡ lớn cùng các công ty công nghệ đang chạy theo một cuộc đua phát triển, bán các phương tiện xe tự lái. Tuy nhiên họ đều bị vướng mắc ở chỗ các tiêu chuẩn an toàn của liên bang và các bang của Mỹ vẫn chưa cho phép thử nghiệm và đưa xe xuống đường hoạt động. Trong tháng 12 năm ngoái, chính quyền California còn soạn thảo một dự luật cấm xe tự lái nếu không có con người điều khiển và lái xe không bằng lái.

Một số chuyên gia còn kêu gọi các nghị sĩ tiếp tục không cho phép việc sử dụng các ô tộ lái sớm. Đồng thời yêu cầu Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ cần thúc đẩy hơn nữa vai trò trong việc đánh giá thử nghiệm các mẫu xe này.

Nguồn 24h