10 người thừa kế giàu nhất nước Mỹ

Các vị tỷ phú này trở nên giàu có nhờ thừa kế hoặc ly hôn. Trong bảng xếp hạng có tới 3 nhân vật đang làm việc cho công ty Walmart.

Charles Koch: Theo Forbes, ông Charles Koch có số tài sản lên tới 59,6 tỷ USD. Ông cùng em trai quá cố David đã thừa kế Koch Industries từ người cha. Tập đoàn Koch Industries được thành lập vào năm 1940 với xuất phát điểm là một công ty lọc dầu. Ảnh: The Washington Post.

Julia Koch: Vợ của cố tỷ phú David Koch có tài sản là 59,6 tỷ USD. Sau khi chồng qua đời, bà và ba người con được thừa kế 42% cổ phần tại Koch Industries. Nữ tỷ phú 60 tuổi hiện là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn. Ảnh: PMC.

Jim Walton: Con trai út của người sáng lập Walmart có tài sản lên tới 58,3 tỷ USD. Ông Jim Walton sở hữu 13% cổ phần của đế chế bán lẻ do người cha thành lập năm 1962. Ông đã ngồi trong hội đồng quản trị của Walmart hơn một thập kỷ trước khi nhường ghế cho con trai. Ảnh: Rick T. Wilking.

Alice Walton: Con gái duy nhất của nhà sáng lập Walmart có tài sản là 57,5 tỷ USD. Bà tập trung vào việc quản lý nghệ thuật, thay vì làm việc cho Walmart như các người anh của mình. Năm 2011, Alice mở Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Crystal Bridges ở quê hương Bentonville, Arkansas. Ảnh: AP.

Rob Walton: Con trai cả của người sáng lập Walmart có tài sản là 57,2 tỷ USD. Ông Rob Walton tiếp quản vị trí chủ tịch sau khi cha qua đời vào năm 1992. Đến năm 2015, ông từ chức chủ tịch và nhường lại vị trí cho người con rể là Greg Penner. Ảnh: Walmart.

MacKenzie Scott: Sau khi ly hôn với ông Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, MacKenzie Scott đã trở thành tỷ phú với số tài sản là 30,7 tỷ USD. Nữ tiểu thuyết gia này đã được nhận 1/4 cổ phiếu của chồng cũ tại Amazon. Ảnh: Greg Doherty.

John Mars: Vị tỷ phú 87 tuổi đã được thừa kế 1/3 công ty kẹo Mars sau khi cha qua đời vào năm 1999. Ông John Mars cùng anh trai quá cố đã rất thành công trong việc xây dựng công ty chuyên về kẹo và thức ăn vật nuôi. Tổng tài sản của ông là 29,7 tỷ USD. Ảnh:John Stillwell.

Jacqueline Mars: Tương tự anh trai John Mars, bà Jacqueline Mars được thừa hưởng 1/3 công ty của gia đình, nổi tiếng với các thương hiệu như M&Ms và Milky Way. Bà làm việc cho Mars trong gần 20 năm và là thành viên hội đồng quản trị cho đến năm 2016. Tổng tài sản của bà là 29,7 tỷ USD. Ảnh: Forbes.

Miriam Adelson: Bà hiện kiểm soát 52% cổ phần của nhà điều hành sòng bạc Las Vegas Sands. Công ty này trước đây thuộc sở hữu của chồng bà. Tuy nhiên, ông đã qua đời ở tuổi 87 vào đầu năm 2021. Tài sản của bà Miriam Adelson là 25,1 tỷ USD. Ảnh: Alex Wong.

Leonard Lauder: Ông sở hữu khoảng 20% cổ phần của Esteé Lauder, công ty mỹ phẩm được thành lập vào năm 1946 bởi cha mẹ ông. Leonard Lauder đã điều hành công ty với tư cách là CEO trong hơn ba thập kỷ trước khi từ chức vào năm 1999. Tài sản của vị tỷ phú 89 tuổi này là 20,7 tỷ USD. Ảnh: The New York Times.

Nguồn: zingnews.vn