LHQ hoan nghênh cộng đồng quốc tế tài trợ hơn tám tỷ USD để chống dịch

Ông Guterres trong Đối thoại khí hậu Petersberg trực tuyến, diễn ra vào ngày 28-4. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến các nhà tài trợ diễn ra tại Brussels (Bỉ), Tổng Thư ký LHQ chỉ rõ, đại dịch Covid-19 đã lan rộng ở khắp mọi nơi trên thế giới, khiến hơn 3,6 triệu người mắc bệnh và cướp đi sinh mạng của hơn 250 nghìn người, đồng thời nhấn mạnh “nỗ lực y tế cộng đồng lớn nhất trong lịch sử” là cần thiết để đánh bại đại dịch Covid-19.

Phát biểu của Tổng Thư ký LHQ đưa ra trong bối cảnh có một số cảnh báo trong những ngày gần đây về việc thiếu tinh thần đoàn kết với các nước đang phát triển trong việc trang bị cho họ để đối phó với đại dịch Covid-19, có nguy cơ lan rộng như cháy rừng, và nhằm giải quyết các tác động sâu sắc về kinh tế - xã hội của Covid-19.

Tổng Thư ký LHQ cảnh báo điều tồi tệ hơn nữa chưa xảy ra, khi Covid-19 có khả năng tấn công nhiều quốc gia có hệ thống y tế kém phát triển. Ông Guterres nhấn mạnh rằng trong một thế giới kết nối, "không ai trong chúng ta an toàn cho đến khi tất cả chúng ta đều an toàn".

Theo trang thống kê Worldometers.info, tính đến 3 giờ ngày 5-5 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu là 3.632.610 trường hợp, trong đó có 251.423 ca tử vong, 1.184.094 bệnh nhân bình phục hoàn toàn và 49.904 người đang nguy kịch.


Nguồn: Báo Nhân Dân