3 cách giúp xương khớp luôn chắc khoẻ trong những chuyến du xuân

Tết là thời điểm mà nhu cầu đi lại, di chuyển, du xuân ngắm cảnh của mọi người, mọi nhà tăng lên đáng kể. Với những người đang có vấn đề về xương khớp, điều này ít nhiều sẽ gây ra những khó chịu, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, sinh hoạt. 

Vậy làm thế nào để luôn có được hệ cơ xương khớp chắc khoẻ, giúp người bệnh yên tâm tận hưởng những chuyến du xuân? Câu trả lời chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây. 

Đau mỏi xương khớp khi di chuyển nhiều là biểu hiện của bệnh gì?

Tình trạng nhức mỏi, đau xương khớp khi liên tục di chuyển, đi lại có thể gặp ở nhiều đối tượng. Tuy nhiên ở những người bình thường, tình trạng này sẽ nhanh chóng cải thiện sau khi nghỉ ngơi, thư giãn. Ngược lại ở những người đã có sẵn các vấn đề về xương khớp, tình trạng này có thể xảy ra lâu hơn, gây ra nhiều cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt. 

Bí quyết để xương khớp chắc khoẻ

Những triệu chứng của tình trạng đau nhức xương khớp nghiêm trọng khi di chuyển nhiều có thể kể đến bao gồm:

  • Đau nhức bên trong xương, khớp, vùng cơ, bắp khi đi lại, di chuyển hoặc chạm vào các vị trí xương 
  • Mỏi, đau nhức khó chịu, đau buốt ngay cả khi đã nghỉ ngơi thời gian dài 
  • Cơn đau lâu, kéo dài, có thể lan tới các vùng khác hoặc khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải 
  • Vùng da bên ngoài xương, khớp xuất hiện tình trạng sưng, mẩn đỏ, bầm tím…

Đau mỏi xương khớp khi di chuyển nhiều có thể là biểu hiện của những bệnh lý như: 

Thoái hoá cột sống: Là tình trạng bệnh mãn tính, biểu hiện chính là viêm xương khớp vùng cột sống, đau nhức cột sống, tê bì chân tay, đau cứng cơ lưng, đau cổ vai gáy… 

Thoái hoá khớp: Là tình trạng mà lớp sụn khớp bị bào mòn, từ đó khiến các xương cọ xát với nhau khi di chuyển, vận động, gây ra tình trạng đau nhức.  

Viêm khớp dạng thấp: Biểu hiện đặc trưng của bệnh này là đau khớp thường xuyên, cứng khớp, sinh hoạt đi lại khó khăn. Viêm khớp dạng thấp thường xảy ra do rối loạn hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Khô khớp: Là tình trạng gặp ở nhiều đối tượng, xảy ra do các khớp không tiết đủ chất nhờn để bôi trơn khi di chuyển, vận động. 

Ngoài những bệnh lý kể trên, việc đau mỏi khớp thường xuyên, liên tục và có tính tăng nặng còn có thể là biểu hiện của thoát vị đĩa đệm, loãng xương, lao xương khớp, hút, nhiễm trùng khớp… Vì vậy khi gặp tình trạng này, người bệnh cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và đánh giá chính xác tình hình, từ đó có phương pháp điều trị tốt nhất. 

Cần làm gì để xương khớp luôn khỏe mạnh khi du xuân ngày Tết?

Du xuân, thăm hỏi bạn bè, người thân ngày Tết là nét đẹp văn hoá truyền thống từ lâu của dân tộc. Với những ai đang gặp các vấn đề về xương khớp thì để hoạt động đi lại ngày Tết không ảnh hưởng tới sức khoẻ, thể trạng thì nên tuân thủ một số hướng dẫn sau. 

Nên di chuyển trong thời gian ngắn, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi di chuyển: Mặc dù nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết song người bị bệnh xương khớp không nên “tham lam” mà di chuyển quá nhiều, di chuyển theo tâm lý “nhanh chóng cho xong”. Điều này có thể gây nên áp lực cho hệ xương khớp, nhất là khi di chuyển sai tư thế. Thay vào đó, người bệnh có thể chọn các di chuyển quãng đường ngắn, đi lại chia thành nhiều ngày khác nhau và sau mỗi lần đi lại thì dành nhiều thời gian nghỉ ngơi. 

Bí quyết để xương khớp chắc khoẻ

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng trong những ngày Tết: Tết là thời điểm mọi người thường ăn uống qua loa, không đúng bữa hoặc nạp quá nhiều năng lượng, thức ăn không tốt. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới sự hoạt động bình thường của xương khớp. 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người bệnh cần cung cấp đủ năng lượng để xương khớp hoạt động bình thường. Những người đã có sẵn bệnh lý về xương khớp không nên ăn quá nhiều thức ăn từ đồ nếp, thức ăn nhiều chất béo, nhiều đường, không nên ăn quá nhiều vào buổi tối. 

Bí quyết để xương khớp chắc khoẻ

Ngoài ra, người bị đau xương khớp cần tránh xa rượu bia, đồ uống có cồn, chất kích thích. Đặc biệt khi dự tiệc, người bệnh nên ngồi thẳng lưng, không nên ngồi xổm, xếp gối, không ngồi một chỗ quá lâu, không ngồi ở một tư thế… để tránh ảnh hưởng tới khớp.

Thêm một bí quyết nữa để hệ xương khớp luôn khỏe mạnh đó là sử dụng sản phẩm hỗ trợ xương khớp từ thảo dược tự nhiên. Hiện nay, có một sản phẩm rất được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn khi gặp các vấn đề về xương khớp đó là Xương Khớp Bảo Nhân của Dược thảo Thiên Phúc. 

Xương khớp Bảo Nhân với thành phần chính từ nano đông trùng hạ thảo cùng các thảo dược quý như dây đau xương, tang sinh ký, độc hoạt, ngưu tất, xuyên khung, hoàng kỳ, bình vôi, thục địa, đỗ trọng… sẽ giúp:

  • Hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, làm trơn ổ khớp, hỗ trợ hạn chế lão hóa khớp.
  • Hỗ trợ giảm triệu chứng đau khớp, khô khớp do viêm, thoái hóa khớp.

Sản phẩm Xương khớp Bảo Nhân rất thích hợp cho các đối tượng như người bị viêm khớp, thoái hóa khớp có các triệu chứng đau khớp, khô khớp sử dụng. Xương khớp Bảo Nhân hiện có bán tại tất cả các đại lý, showroom của Dược thảo Thiên Phúc trên toàn quốc. 

Bí quyết để xương khớp chắc khoẻ

Để xương khớp luôn chắc khoẻ mỗi chuyến du xuân – Đừng quên lựa chọn Xương khớp Bảo Nhân.

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal