5 cách buộc tóc để lên hình 'sống ảo'

Với 5 cách buộc tóc này, bạn sẽ không lo diện mạo trở nên nhàm chán trong Tết.

Vào dịp Tết, nếu chỉ để mãi tóc xõa thì diện mạo của chị em có thể trở nên nhàm chán. Và thay vì "đóng khung" phong cách, các nàng nên chịu khó thay đổi với nhiều kiểu tóc buộc khác nhau. Như vậy, vẻ ngoài không chỉ luôn tươi mới, mà nhan sắc cũng thêm phần thăng hoa. Trong số nhiều chiêu tạo kiểu tóc, đây là 5 cách buộc tóc chuẩn mốt và lên hình "sống ảo" cực xinh.

Tóc búi thấp

Tóc búi thấp là một lựa chọn lý tưởng cho thời tiết khô lạnh. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng tĩnh điện. Điều đáng nói là, tóc búi thấp luôn được đánh giá cao ở sự thanh lịch, nữ tính, nên sẽ giúp thăng hạng nhan sắc Tết này. Bí kíp để chinh phục thành công kiểu tóc búi thấp là tạo hiệu ứng messy cho mái tóc, đồng thời thả vài lọn tóc mỏng nhẹ trước trán. Đơn giản vậy thôi, bạn sẽ có vẻ ngoài sang trọng chứ không lo "sến" khi áp dụng kiểu tóc búi thấp.

Tóc buộc nửa

Nét điệu đà và nữ tính biến tóc buộc nửa trở thành lựa chọn nên thử cho những dịp lễ hội. Kiểu tóc buộc nửa rất ăn nhập với những set trang phục long lanh như là váy liền, áo len + chân váy, bộ đồ vải tweed… Tuy nhiên, nếu bạn diện outfit đơn giản, tóc buộc nửa vẫn rất lý tưởng để áp dụng, vì giúp vẻ ngoài thêm nổi bật. Để tạo điểm nhấn cho nhan sắc thì các nàng đừng chỉ cố định mái tóc bằng dây chun đơn giản. Hãy hoàn thiện kiểu tóc buộc nửa bằng chun vải scrunchie, dây buộc gắn nơ hoặc kẹp tóc, diện mạo sẽ cuốn hút hơn nhiều.

Tóc kẹp càng cua

Kẹp càng cua là món phụ kiện được ưa chuộng cho đến thời điểm hiện tại. Kiểu tóc này sẽ mang đến nét phóng khoáng, sành điệu nhưng vẫn đầy bay bổng cho nhan sắc. Không khó để bạn áp dụng kiểu tóc kẹp càng cua. Chỉ cần gập tóc làm đôi hoặc ba, sau đó cố định bằng một chiếc kẹp càng cua trendy, bạn đã hoàn thiện được kiểu tóc thật xinh để diện Tết. Tóc kẹp càng cua phù hợp với mọi kiểu trang phục, từ váy vóc nữ tính, bộ suit thanh lịch cho đến set áo khoác vải tweed + quần ống suông sang chảnh.

Tóc buộc cao

Tóc buộc cao không chỉ gọn gàng, mà còn giúp vẻ ngoài thêm trẻ trung, năng động. Chị em nên tạo hiệu ứng rối nhẹ cho mái tóc buộc cao, bằng cách kéo phồng các sợi tóc quanh đỉnh đầu. Như vậy, gương mặt sẽ thêm nhỏ gọn và thanh thoát. Khi áp dụng kiểu tóc buộc cao, các quý cô sành điệu thường tô điểm một đôi khuyên tai tròn. Món phụ kiện quen thuộc này sẽ giúp vẻ ngoài trở nên long lanh và sang chảnh, lên hình "sống ảo" cực hút mắt.

Tóc buộc thấp

Trước kia, tóc buộc thấp thường bị cho là "dừ". Tuy nhiên giờ đây, kiểu tóc này được rất nhiều nàng sành điệu áp dụng, và "nâng cấp" thành phiên bản hiện đại hơn. Cụ thể, nếu thả vài lọn tóc mỏng nhẹ trước trán, gương mặt sẽ trở nên cân đối, nhan sắc thêm phần trẻ trung, xinh tươi khi để tóc buộc thấp. Vì nét nhẹ nhàng và tinh tế, tóc buộc thấp được coi là lựa chọn hoàn hảo cho các kiểu trang phục thanh lịch như áo blazer + quần âu, áo len màu trung tính + chân váy suông, hay bộ suit.

Nguồn: phunuvietnam.vn