5 điểm đáng giá trên Oppo Reno2

Tất cả đều là những tiêu chuẩn vàng cho một chiếc điện thoại thông minh trong tầm giá 15 triệu đồng. Dưới đây là 5 điểm đáng giá trên Reno2 mà bạn có thể nhận ra ngay.

Thiết kế đẹp, chuẩn mực từ màn hình không ‘tì vết’

Mặt trước Reno2 là màn hình tràn viền không có "giọt nước" cũng chẳng "nốt ruồi" do được trang bị hệ thống camera thò thụt ‘ti hí’. Bốn viền xung quanh không thể gọi là mỏng nhất trên thị trường nhưng chính điều đó đem lại sự cân đối và cho đôi tay của bạn một điểm tựa để sử dụng thoải mái hơn. Oppo Reno2 có cảm giác cầm nắm khá chắc tay. Mặc dù sử dụng hệ thống camera "thò thụt" nhưng máy vẫn giữ được độ mỏng vừa phải, chỉ 9,5mm.

Mặt lưng máy hoàn thiện bằng kính cường lực Gorilla Glass 5. Các chi tiết mặt lưng được gia công trước, sau đó ốp kính lên. Do đó, cụm camera trên máy không bị lồi và được bảo vệ toàn diện bởi lớp kính này. Khi nghiêng điện thoại ở nhiều góc khác nhau, sẽ có những đường ánh sáng xanh chạy dọc cạnh máy như dải đèn LED rất thu hút.

Ngay dưới cụm camera có một viên sứ màu xanh lục. Viên sứ này có nhiệm vụ nâng máy lên một độ cao nhất định để tránh làm trầy máy và camera. Nhưng bình thường sẽ là thứ bạn có thể mân mê mỗi khi buồn tay.

Màn hình đẹp bậc nhất phân khúc

Oppo Reno 2 được trang bị màn hình 6.5 inch, sử dụng tấm nền Sunlight AMOLED độ phân giải FullHD+. Reno2 được giữ lại chiều rộng màn hình so với Reno, nhưng chiều dài màn hình được kéo ra tạo nên tỉ lệ màn hình 20:9 sẽ đã nhất khi xem phim do gần chuẩn điện ảnh 21:9.

Độ sáng màn hình không ở mức xuất sắc tuy nhiên vẫn có thể nhìn ngắm và sử dụng tốt dưới ánh sáng mặt trời. Màu sắc không quá rực rỡ, thiên về phần chân thực, độ nổi khối cao.

Camera nâng từ 2 lên 4

Reno2 được trang bị cụm 4 camera sau bao gồm: 1 camera chính 48MP f/1.7, 1 camera tele 13MP f/2.4, 1 camera góc siêu rộng 8MP f/2.2 và 1 camera bổ sung 2MP. Camera bổ sung 2MP là 1 camera đơn sắc f/2.4 được trang bị để sử dụng cho một số hiệu ứng trong chế độ chân dung.

Về chất lượng hình ảnh, những bức ảnh được chụp bởi camera chính trong điều kiện sáng ban ngày có chất lượng tuyệt vời, nhiều chi tiết, dải động cao, màu sắc chính xác, độ tương phản tốt và xử lý tổng thể đẹp. Mặc dù Reno2 không sở hữu ống kính tiềm vọng của Oppo nhưng khả năng thu phóng đến từ camera tele hoạt động khá tốt. Máy có thể zoom với các cấp độ 2x và 5x, chi tiết vẫn còn rất ổn. Ngoài ra, bạn có thể zoom số 20x.

Bạn có thể tùy chỉnh mức độ xóa phông khi quay video.

Ống kính góc rộng kết hợp siêu chống rung.

Tắt/bật siêu chống rung rất nhanh chóng.

Ở điều kiện thiếu sáng, Oppo Reno2 vẫn có khả năng mang lại những bức hình có chất lượng rất tốt. Ngoài ra, chế độ Night Mode cũng hoàn thành nhiệm vụ khi tăng cường độ sáng khá ấn tượng và có mặt trên cả 3 camera.

Ngoài có thiết kế “vây cá mập” đẹp mắt, camera selfie còn mang đến những bức hình có chất lượng tốt với nhiều chi tiết, sắc nét với phần mềm chụp hình thông minh.

Với quay video, mình đặc biệt thích việc bạn có thể quay ở bất kỳ ống kính nào, từ siêu rộng đến 1x, 2x rồi 5x, chuyển đổi rất nhanh và dễ dàng, nên bạn có thể tạo ra những video sáng tạo hơn.

Sạc nhanh VOOC là một đặc sản

Viên pin trên Reno2 có dung lượng 4.000mAh, nhiều hơn một chút so với viên pin 3,765mAh trên Reno. Điều này khiến chiếc điện thoại dày hơn và nặng hơn so với phiên bản đầu tiên.

Oppo Reno2 có thời gian chờ cho một lần sạc đầy là 102 giờ. Thời gian thực hiện cuộc gọi thoại bằng 3G là gần 32 giờ, thời lượng trình duyệt web là hơn 12 giờ. Trong khi đó, điện thoại có thể phát video liên tục trong hơn 20 giờ.

Không chỉ có thời lượng sử dụng tốt, cải thiện so với đời trước, thời gian sạc pin của Reno2 cũng rất ấn tượng nhờ sự trợ giúp đến từ bộ sạc Flash Charge VOOC 20W. Trong 30 phút, thiết bị sẽ được sạc khoảng 45% pin. Và cũng chỉ cần thế là đủ trong những tình huống cấp bách cần cắm sạc ngay. Một lần sạc đầy của Reno 2 là 85 phút, cải thiện đáng kể so với chuẩn Quick Charge 18W trước đây.

Vi xử lý dành riêng cho chơi game

Oppo Reno2 được trang bị con chip Snapdragon 730G AIE chạy trên tiến trình 8nm, bộ nhớ RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Mặc dù không được trang bị chip cao cấp Snapdragon 855+, nhưng bù lại chip 730G là dòng chip chuyên về chơi game đầu tiên của Qualcomm cũng đem đến cho Reno2 hiệu năng tuyệt vời.

Tốc độ mở ứng dụng của Reno2 đáng khâm phục, khi chạm vào icon thì ứng dụng mở ngay lập tức, không có độ trễ. Hiệu năng khi chơi game của máy rất ấn tượng, không lag hay bị rớt khung hình nào trong suốt thời gian chiến game. Chơi Liên Quân trên Oppo Reno 2, máy ổn định ở 60fps. Với 8GB RAM, Reno2 tự tin không phải tải lại bất kỳ ứng dụng nào trong 20 ứng dụng gồm cả nặng và nhẹ khi đa nhiệm.

Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN