5 lưu ý nhỏ cho lợi ích to: Bé chẳng hề hăm da dù hè nóng ẩm

Hăm tã có thể được ngăn ngừa nếu mẹ biết được nguyên nhân gây hăm và có phương pháp chăm sóc bé một cách khoa học. Vì thế, đừng bỏ qua 5 lưu ý nhỏ dưới đây để ngăn ngừa hăm da khi hè nóng ẩm đang đến mẹ nhé.

Một trong những cách tốt để phòng tránh chứng hăm tã là giữ cho mông trẻ luôn sạch sẽ và đảm bảo điều kiện vệ sinh tốt. Ngoài ra, thì mẹ cũng nên chọn cho bé loại bỉm và kem chống hăm phù hợp.

1. Thay tã thường xuyên cho bé

Bất kể khi nào bé tỉnh dậy từ giấc ngủ ngắn, mẹ cũng nên kiểm tra tã của bé. Nếu tã không còn đảm bảo vệ sinh (có nhiều phân hoặc nước tiểu) thì mẹ cần thay tã ngay cho bé.

Đây là biện pháp đơn giản nhất để hạn chế da bé phải tiếp xúc lâu với các chất bẩn có trong tã.

2. Vệ sinh da một cách nhẹ nhàng, tỉ mỉ

Mẹ hãy vệ sinh kỹ càng cho bé để đảm bảo không còn sót lại nước tiểu hoặc phân trên vùng quanh đùi, nếp gấp da và bụng dưới, quanh hậu môn, cơ quan sinh dục…

Trong quá trình vệ sinh cho trẻ, mẹ có thể luân phiên sử dụng bông gòn thấm nước và khăn lau.

- Đối với bé trai: Sau khi tiểu tiện, mẹ cần lau khô phần đầu dương vật của bé. Sau khi đại tiện, mẹ rửa thật sạch hạ bộ, bao gồm cả phía sau dương vật và tinh hoàn, những nơi phân có thể đọng lại.

- Đối với bé gái: Nguyên tắc vệ sinh bộ phận sinh dục là lau từ trước ra sau. Việc này giúp ngăn ngừa vi khuẩn lây lan từ mông sang âm hộ, dẫn đến viêm âm hộ - âm đạo.

Vệ sinh da nhẹ nhàng, tỉ mỉ để ngừa hăm cho bé.

3. Giữ mông bé luôn khô ráo

Nếu mông không được khô ráo, nhiệt độ và độ ẩm sẽ bị giữ lại khi mặc tã, rất dễ khiến trẻ bị hăm tã. Vì thế, sau khi tắm rửa, mẹ hãy dùng khăn bông mềm, lau khô hoàn toàn rồi mới mặc tã, bỉm cho bé. Hoặc mẹ cũng có thể chờ một lúc để mông bé khô thoáng hoàn toàn rồi mới mặc tã cho bé.

4. Khi bé bị tiêu chảy, hãy "rửa" thay vì lau chùi

Khi bị tiêu chảy, phần mông của bé hầu như bị dính phân. Vì thế, việc vệ sinh bằng một miếng bông nhỏ gần như rất khó khăn. Thậm chí, việc lau chùi nhiều lần sẽ khiến da bé bị tổn thương.

Vì thế, thay vì lau chùi, mẹ hãy rửa để vệ sinh cho bé. Một số cách rửa khi bé bị tiêu chảy như sau:

- Sử dụng vòi hoa sen: Nếu bé đã biết đứng chựng hoặc đã tự ngồi được, mẹ có thể rửa cho bé bằng vòi hoa sen. Tuy nhiên, mẹ cần cẩn thận để tránh bé bị trượt ngã trong hoặc sau khi rửa.

- Dùng chậu để rửa: Ban đầu, mẹ vệ sinh nhanh cho bé bằng cách lau chùi. Sau đó, đặt mông bé vào một chậu nước ấm rồi rửa nhẹ nhàng.

- Dùng chai nhựa đựng nước ấm để rửa: Cách này sẽ thuận tiện với các bé còn nhỏ, xương cổ yếu và cần nâng đỡ. Sau khi tháo tã, mẹ đổ nước ấm có trong chai ra mông và lau nhanh cho bé.

5. Chọn kem ngừa và trị hăm phù hợp

Yoosun Baby là kem ngừa hăm da - dịu mẩn ngứa được đánh giá an toàn và hiệu quả, mẹ có thể tham khảo sử dụng.

Yoosun Baby có bảng thành phần hữu hiệu trong việc ngừa hăm da và an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. Là kem hăm nên Yoosun baby chứa Kẽm Oxid và D-panthenol hàm lượng cao giúp làm săn se, giảm viêm ngứa, dịu da khi bị hăm và giúp phục hồi tổn thương da.

Bên cạnh đó, Yoosun baby bổ sung thêm các thành phần giúp làm giảm triệu chứng xuất hiện khi da bị hăm như:

- Bisabolol (Hoạt chất chính trong Cúc La Mã): Tác dụng KHÁNG VIÊM, giảm triệu chứng của quá trình viêm như sưng, đỏ, nóng, đau…

- Chlorhexidine Digluconate: Tác dụng KHÁNG KHUẨN, giúp bảo vệ da khỏi vi khuẩn gây hại có trong nước tiểu, phân…

- Chiết xuất rau má: Tác dụng kích thích TÁI TẠO TẾ BÀO DA, phục hồi tổn thương trên da.

Đặc biệt, Yoosun Baby không chứa hoạt chất gây hại cho da như Corticoid, Parabens, nên các mẹ có thể yên tâm khi sử dụng cho bé.

Yoosun Baby - Ngừa hăm da, dịu mẩn ngứa cho bé.

Một ưu điểm nữa rất đáng đề cập của Yoosun Baby chính là bào chế dạng thân dầu, Vì thế, khi thoa Yoosun Baby sẽ tạo một lớp màng kháng nước bảo vệ cho da bé tránh tiếp xúc trực tiếp với phân và nước tiểu (nguyên nhân gây hăm). Từ đó giúp bảo vệ làn da bé khỏi bị hăm tã và ngăn ngừa tình trạng nặng lên trong trường hợp đã bị hăm.

Để được tư vấn kỹ hơn về cách sử dụng cũng như tìm địa chỉ nhà thuốc gần nhất bán Yoosun Baby, bạn vui lòng liên hệ với dược sĩ qua hotline miễn cước 1800.1125 nhé.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/5-luu-y-nho-cho-loi-ich-to-be-chang-he-ham-da-du-he-nong-am-172220527095426002.htm