Giá Bitcoin hôm nay 19/5: Trung Quốc siết tiền số, Bitcoin nguy cơ giảm sâu

Theo đó, đầu giờ sáng 19/5, giá Bitcoin trên sàn CoinDesk đứng ở mức 43.082 USD, giảm nhẹ 0,2%, tương đương mỗi coin mất 201 USD. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã có thời điểm rơi xuống ngưỡng 42.469 USD. Lượng giao dịch vào khoảng 57 tỷ USD, giá trị vốn hóa ở mức 809 tỷ USD.

Bitcoin tiếp tục giảm trong bối cảnh Trung Quốc mạnh tay với tiền ảo.

Trong khi đó, trên Remitano, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin giao dịch trong khoảng 1,039 – 1,054 tỷ đồng (giá mua – giá bán).

Thị trường tiền ảo đón nhận tin không vui khi Trung Quốc đã quyết định sẽ mạnh tay cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử. Theo đó, quốc gia này cho rằng giao dịch đầu cơ tiền số đã trở lại, đe dọa an toàn tài sản của người dân và phá vỡ trật tự kinh tế.

Trung Quốc đã cấm các tổ chức tài chính, đơn vị thanh toán không được cung cấp cho khách hàng bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến tiền mã hóa như đăng ký, giao dịch, thanh toán bù trừ, phát hành sản phẩm tài chính liên quan đến tiền điện tử...

Tài khoản chính thức của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) trên Wechat cũng cho biết các loại tiền điện tử không nên và không được sử dụng trên thị trường. Các tổ chức tài chính và đơn vị thanh toán không được định giá sản phẩm hay dịch vụ bằng tiền điện tử.

Tin tức Trung Quốc siết chặt quy định và đưa ra cảnh báo về giao dịch tiền điện tử đã khiến giá Bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung có sự “rung lắc” nhất định. Không chỉ Bitcoin, nhiều tiền ảo lớn như Dogecoin, Internet Computer… cũng tiếp tục giảm sâu.

Tuy vậy, một số tiền ảo khác lại ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Trong đó Ethereum tăng 4,6%, Ripple tăng 8%, Polkadot tăng 8%, Bitcoin Cash tăng 4%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận mức 2.060 tỷ USD, tăng 3,1%.

Nguồn VTC News