6 loại cây đuổi muỗi hiệu quả có giá chưa đến 300 nghìn đồng

Trong những ngày giao mùa thế này, cây cảnh đuổi muỗi là một trong những mặt hàng được nhiều người tìm mua.

Khi giao mùa, một trong những nỗi lo của nhiều người chính là muỗi cùng nguy cơ gây bệnh mà nó đem lại. Nhưng có 1 cách phòng tránh muỗi hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và bảo vệ môi trường xung quanh chính là dùng cây cảnh đuổi muỗi.

Vậy nên trong những ngày giao mùa, khi mà muỗi cùng với nhiều loài côn trùng khác đang hoành hành, giá cây cảnh đuổi muỗi được hội chị em quan tâm hơn hẳn bình thường.

1. Cây bạc hà

Không chỉ là một loại cây gia vị hay cây cảnh, cây bạc hà còn có tác dụng xua đuổi muỗi bởi mùi thơm đặc trưng. Có rất nhiều loại bạc hà khác nhau như bạc hà húng quế, bạc hà gừng, bạc hà oải hương, bạc hà táo, bạc hà cay, bạc hà mèo,... được người bán chia thoành nhiều kích cỡ khác nhau nên cũng có sự khác biệt về giá cả, dao động từ 10.000 - 100.000 đồng cho mỗi chậu.

Ngoài việc mua trực tiếp cây bạc hà tại những cửa hàng cây cảnh, cây gia vị...

2. Cây sả

Một loại cây dân dã và được nhiều người biết đến nhất trong danh sách này chính là cây sả với mùi hương khiến cho muỗi bị mất phương hướng, khó khăn trong việc xác định vị trí để tấn công người. Ngoài ra cây sả rất dễ trồng và dễ chăm sóc, bạn có thể trồng bên ngoài ban công, mỗi tuần chỉ cần tưới nước 3 lần.

Cách đơn giản và rẻ nhất để có 1 chậu sả trồng trong nhà là mua sả được bán ở chợ. Sau đó trồng trong nước thời gian đầu cho cây ra rễ rồi chuyển sang chậu đất. Tuy nhiên cách này khá lâu nên bạn cũng có thể mua luôn những chậu sả được trồng sẵn có giá từ 35.000 - 45.000 đồng.

3. Cây sen đá lá thơm (Nhất mạt hương)

Cây sen đá lá thơm, thuộc giống thực vật mọng nước được nhiều người dùng để trang trí mà không biết rằng nó cũng có tác dụng đuổi muỗi cực hiệu quả. Mùi hương của nhất mạt hương không chỉ giúp con người giảm bớt căng thẳng và thư giãn đầu óc mà còn khiến côn trùng như muỗi phải tránh xa.

Với công dụng như vậy, sen đá lá thơm được bán rất phổ biến tại các cửa hàng cây cảnh và các trang thương mại điện tử với giá từ 30.000 - 155.000 đồng.

Cây sen đá lá thơm được bán rất phổ biến.

4. Cây hương thảo

Trong số các loại cây trồng có mùi thơm dễ chịu, hương thảo được đánh giá thuộc hàng tốp đầu. Tinh dầu thơm của cây có thể tỏa ra mùi hương trong phạm vi 10 - 12m2 và có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Hạt giống cây hương thảo được bán từ 20.000 - 30.000 đồng/gói tùy xuất xứ. Còn nếu muốn có ngay một cây hương thảo thì hãy mua những chậu hương thảo được trồng sẵn với giá 100.000 - 400.000 đồng tùy kích cỡ mà bạn mong muốn.

Bạn có thể mua hạt hoặc chậu cây hương thảo đều được.

5. Cây tùng thơm

Tùng thơm chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho cây cảnh trong nhà bạn bởi bên cạnh tác dụng trang trí với kiểu dáng đẹp mắt, loại cây này còn có tác dụng đuổi muỗi tốt với hương chanh thoang thoảng rất dễ chịu, tốt cho tinh thần.

Cây tùng thơm được bán với giá từ 150.000 - 250.000 đồng.

6. Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì sẽ giúp thanh lọc không khí, đồng thời cũng có tác dụng trong việc hạn chế sự “tấn công” của các loại côn trùng. Những cây nhỏ để trong nhà có giá khoảng 200 đến 250 nghìn đồng.

 

Nguồn: phunuvietnam.vn