Audi RS7 Sportback ra mắt: Thiết kế táo bạo, hiệu suất 'khủng'

Có thể nói, RS7 Sportback là mẫu xe thể hiện sự táo bạo của Audi khi nó mang diện mạo dữ dằn hơn hẳn so với những dòng xe khác của hãng xe nước Đức.

Ví dụ như bề ngang của RS7 được làm rộng hơn 40mm so với A7 thường, cản trước xe sử dụng lưới tản nhiệt dạng tổ ong cỡ lớn, trong khi vòm bánh trước và sau đều mở rộng để tạo không gian cho bộ lốp cỡ lớn.

Sườn xe vẫn là những đường gân mạnh mẽ khỏe khoắn đậm chất Audi, trong khi bô la-zăng 21 – 22 inch mang thiết kế 3D ấn tượng.

Đuôi xe tạo điểm nhấn bởi một hệ thống đèn hậu hợp thời trang kéo dài từ trái qua phải, cản sau lớn và ống xả kép hình bầu dục cỡ lớn.

Nội thất của RS7 Sportback nổi bật với các chi tiết sợi carbon dành riêng cho dòng Audi RS.

Bộ trang bị Audi Virtual Cockpit sẽ bao gồm màn hình chuẩn trang bị RS, hiển thị đầy đủ các chi tiết của xe như áp suất lốp, mômen xoắn, đồng hồ bấm giờ và gia tốc.

Vô lăng của RS7 có đáy cắt phẳng và bọc da lộn, kết hợp lẫy chuyển số bằng nhôm. Xe cũng bố trí đèn chiếu sáng hắt logo ở cả cửa trước lẫn cửa sau.

Hàng ghế sau của xe có tùy chọn 3 chỗ hoặc 2 chỗ tùy, trong khi khoang hành lý của xe có dung tích 535 lít, có thể mở rộng lên đến 1.390 lít nếu gập hàng ghế phía sau lại.

Audi RS7 Sportback trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, công suất tối đa 592 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm.

Xe sử dụng hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp nó có thể đạt được vận tốc từ 0 - 100 km/h chỉ sau 3,6 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.

Khối động cơ V8 4.0L của xe còn được tích hợp với hệ thống điện hybrid 48V với máy phát điện nhỏ giúp thu hồi 12 kW điện trong khi phanh.

Lượng điện năng này sẽ được đưa đến bộ pin Li-ion để lưu trữ và sử dụng cho việc khởi động nhanh hoặc duy trì cho xe làm việc ngay cả khi động cơ đã ngắt. Audi cho biết, tính năng này giúp chiếc xe lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm khoảng 0,8 lít/100km.

Audi RS7 Sportback có 6 chế độ vận hành: Comfort, Auto, Dynamic, Efficiency và hai chế độ tùy chỉnh RS1, RS2.

Xe có thể được trang bị lên đến 30 hệ thống hỗ trợ như hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khi qua ngã tư, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo đường xấu và camera 360 độ.

Nguồn: Báo ANTĐ