Ban chấp hành VNRea nhiệm kỳ tới sẽ có 9 Phó chủ tịch

 Ngày 15/10 tới đây, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) sẽ chính thức tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2016 - 2021) tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia.

Ban chấp hành VNRea nhiệm kỳ tới sẽ có 9 Phó chủ tịch

Chia sẻ trước báo chí tại cuộc họp báo diễn ra vào chiều ngày 10/10, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch VNRea cho biết, nội dung chính trong kỳ Đại hội lần này là nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ III (2011 - 2016); đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2016 - 2021), đồng thời bầu ra Ban chấp hành, Ban thường vụ, ban kiểm tra cùng các chức danh lãnh đạo nhiệm kỳ IV.

Ông Nam cho biết, với vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước; là tổ chức tham vấn, phản biện đối với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hoạch định chính sách cho thị trường bất động sản… Nhiệm kỳ III (2011 – 2016) vừa qua, VNRea đã có nhiều cố gắng và nỗ lực, đóng góp nhiều kết quả, nhờ đò tích cực góp phần đưa thị trường bất động sản Việt Nam vượt qua khủng hoảng, hồi phục và đang dần từng bước đi vào ổn định và bền vững trong dài hạn.

Điểm đáng chú ý, bằng uy tín và nỗ lực, Hiệp hội đã từng bước phát triển, không chỉ xây dựng được hệ thống Hội viên rộng khắp cả nước với hơn 3.200 hội viên là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến bất động sản mà còn xây dựng được nhiều hiệp hội, chi hội, câu lạc bộ thành viên và các tổ chức trực thuộc.

Bên cạnh đó, công tác phản biện của Hiệp hội cũng đã được đẩy mạnh, tạo nền tảng để cộng đồng doanh nghiệp bất động sản phát triển. Trong đó, Hiệp hội đã tham mưu với Bộ Xây dựng và các Bộ ngành trong việc hoàn thiện sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư… và các văn bản dưới luật như các nghị định, thông tư…liên quan đến thị trường bất động sản.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng đã tổ chức và đồng tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo, thực hiện xúc tiến đầu tư, nghiên cứu khoa học..., nhờ đó đã góp phần làm rõ các chính sách, đồng thời làm cầu nối để gửi các kiến nghị vướng mắc của thị trường đến các cơ quan quản lý Nhà nước.

Ông Nam cho biết, trong nhiệm kỳ sắp tới, với việc được Chính phủ và Bộ Xây dựng tín nhiệm, giao phó thêm nhiều trọng trách quan trọng như tổ chức đào tạo, nghiên cứu, cấp chứng chỉ,… Hiệp hội sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ trong cơ cấu tổ chức cũng như phương hướng hoạt động để phù hợp với tình hình mới và sinh khí mới của thị trường.

Dự kiến trong Đại hội lần này, sẽ bầu 91 người vào Ban chấp hành, trong đó có 33 ủy viên thường vụ, 1 Chủ tịch và 9 Phó chủ tịch Hiệp hội. Ông Nguyễn Trần Nam tiếp tục được Ban chấp hành nhiệm kỳ III tin tưởng và giới thiệu làm Chủ tịch VNRea trong nhiệm kỳ IV sắp tới.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán