Bất động sản hạng sang ồ ạt mở bán đón dòng tiền cuối năm

 Càng về cuối năm, càng có thêm nhiều dự án bất động sản hạng sang được giới thiệu, chào bán ra thị trường. Động thái này của doanh nghiệp được cho là nhằm hướng đến dòng tiền dồi dào vào khoảng thời gian này.

Bất động sản hạng sang ồ ạt mở bán đón dòng tiền cuối năm

Nhộn nhịp mở bán biệt thự hạng sang

Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải vừa tiến hành mở bán khoảng 50 căn biệt thự siêu sang, với mức giá từ trên 500.000 USD trở lên tại Dự án Flamingo Resort, với nhiều ưu đãi dành cho các khách hàng. Đây là đợt mở bán thứ 2 chỉ tính từ đầu quý IV/2015 đến nay của Flamingo Resort.

Tại đợt mở bán này, Flamingo Resort dường như hướng đến giới đầu tư nhiều hơn khách hàng có nhu cầu ở thực, khi đưa ra gói tài chính ưu đãi cùng cam kết lợi tức 12%/năm, cao gần gấp đôi lãi suất ngân hàng hiện nay trong thời hạn kéo dài đến 10 năm.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán từ 20-25% giá trị hợp đồng. Số tiền còn lại được ngân hàng hỗ trợ kéo dài 15 năm, trong đó, 2 năm đầu, khách hàng được chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ lãi suất.

Mới đây, Vinhomes 2 (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tiến hành mở bán 48 căn biệt thự hoàn thiện tại Dự án Vinhomes Riverside, với cam kết được vay vốn đến 70% và được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng từ 12 đến 24 tháng.

Tại đợt mở bán này, Vinhomes 2 áp dụng chương trình bán hàng hấp dẫn không kém các sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vẫn được các chủ đầu tư áp dụng. Cụ thể, khách hàng nếu chưa có nhu cầu ở ngay, có thể lựa chọn chương trình cho thuê lại với tổng giá trị sinh lời lên đến 4 tỷ đồng trong 2 năm.

Trong khi đó, tại đợt giới thiệu, chào bán biệt thự Evelyne Gardens, thuộc giai đoạn 2 của Dự án Park City Hà Nội mới đây, chủ đầu tư đã chào bán nhà liền kề, biệt thự với mức giá lên đến trên 10 tỷ đồng mỗi căn.

Tại Hà Nội, quý IV đang là thời điểm nhiều dự án cao cấp nhất cùng chào bán ra thị trường, điều này theo lý giải của các chuyên gia là bởi doanh nghiệp đang hướng đến dòng tiền rất lớn, trong đó có nguồn kiều hối vốn tăng mạnh vào giai đoạn cuối năm.

Cuộc đua thu hút dòng tiền

Bên cạnh phân khúc biệt thự đang tranh thủ mở bán, các dự án căn hộ cao cấp cũng xuất hiện những dòng sản phẩm mới, siêu sang để thu hút khách hàng dịp cuối năm.

Cụ thể mới đây, Vingroup đã tung ra thị trường sản phẩm căn hộ thông minh - Smart Living, dòng căn hộ cao cấp nhất mang thương hiệu Park Hill Premium, thuộc giai đoạn 2 của Dự án Vinhomes Times City, với tổng cộng 4 tòa tháp.

Theo đại diện chủ đầu tư, tất cả các căn hộ thuộc giai đoạn cuối của Dự án Vinhomes Times City đều là các căn hộ với hệ thống điều khiển thông minh, khách hàng có thể điều khiển từ xa tất cả các thiết bị thông minh trong nhà qua smartphone, máy tính bảng.

Ngoài ra, để đón dòng tiền cuối năm, nhiều dự án căn hộ cao cấp hiện nay cũng có xu hướng đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm ra thị trường để tiếp cận khách hàng, bất chấp dự án chưa đủ điều kiện mua bán theo quy định.

Chẳng hạn, Dự án Star Tower số 283 Khương Trung mới được khởi công đầu quý IV/2015, còn lâu mới đủ điều kiện bán hàng, nhưng mới đây, đơn vị được ủy quyền phân phối đã giới thiệu bán căn hộ dưới dạng hợp đồng đặt cọc mua nhà.

Một dự án khác cũng được truyền thông rầm rộ chấp nhận đặt cọc mua căn hộ khi vừa mới được triển khai là dự án của chủ đầu tư ngoại Seasons Avenue. Doanh nghiệp này chấp nhận cho khách đặt cọc mua căn hộ qua đơn vị phân phối, khi dự án chưa đủ điều kiện bán hàng…

Việc doanh nghiệp rầm rộ chào mời khách mua căn hộ, dù căn hộ vẫn đang “trên giấy” chứng tỏ thị trường căn hộ đang ấm dần, đồng thời thể hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ trong bán hàng căn hộ cao cấp các chủ đầu tư. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, việc mua căn hộ “trên giấy” có thể dẫn tới nhiều rủi ro cho khách hàng.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán