Bộ Y tế sẽ thanh tra nước mắm, nước chấm đóng chai

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ thanh tra sản phẩm nươc mắm, nước chấm đóng chai từ thông tin có nhiều loại phụ gia được sử dụng trong sản phẩm này.

Bộ Y tế sẽ thanh tra nước mắm, nước chấm đóng chai - 1

Lần đầu tiên, sau 10 năm, Bộ Y tế sẽ thanh tra thị trường nước mắm, nước chấm.

Chiều ngày 23/6, Chánh thanh tra Bộ Y tế, ông Đặng Văn Chính cho biết, Thanh tra Bộ Y tế đã lên kế hoạch thanh tra thị trường nước mắm, nước chấm thủ công và đóng chai.

Ông Chính cho biết, hiện nay Bộ Y tế nhận được nhiều phản ảnh từ người tiêu dùng về tên gọi, nhãn mác, chất lượng, phụ gia sử dụng trong sản phẩm nước mắm, nước chấm đóng chai. Do đó, Bộ Y tế sẽ thanh tra hai mặt hàng này.

Theo phản ánh của người dân, hiện nay có loại nước mắm không có thành phần cá mà chỉ có hương vị cá, khác hoàn toàn không đúng với nước mắm truyền thống. Chưa kể có nhiều loại phụ gia được sử dụng trong sản phẩm đang gây băn khoăn cho người tiêu dùng về độ an toàn.

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, Bộ Y tế sẽ thực hiện thanh tra. Ngoài ra, Thanh tra Bộ sẽ phối hợp với Cục An toàn thực phẩm, thanh tra các Sở Y tế, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm các địa phương.

Như vậy, đây sẽ là đợt thanh tra riêng về sản phẩm nước mắm, nước chấm đầu tiên trong vòng 10 năm trở lại đây.

Nguồn 24h