Bước đột phá tạo dựng hình ảnh mới cho Bia Hà Nội

Những năm gần đây, diện mạo HABECO đã có nhiều sự thay đổi, từ nhận diện thương hiệu cho đến phong cách thiết kế sản phẩm. Bộ máy lãnh đạo mới thuộc thế hệ 7X đã đem đến cho HABECO một luồng gió mới, thổi vào những con người của HABECO một tinh thần dám nghĩ, dám làm, đổi mới, sáng tạo.

Năm 2020, thế giới và trong nước đối mặt muôn vàn khó khăn với đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, bằng chiến lược quản lý và đầu tư đúng đắn, ban lãnh đạo HABECO, đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Đình Thanh đã chèo lái thành công, tạo dựng hình ảnh mới cho HABECO, góp phần giữ vững thương hiệu Việt mạnh.

Báo cáo tài chính quý III-2020 của HABECO đã ghi nhận kết quả tích cực, lợi nhuận trước thuế tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, đạt 403 tỉ đồng. Đây là con số lớn nhất của HABECO trong một quý kể từ năm 2016 đến nay.

Chia sẻ về thành công này, ông Trần Đình Thanh tâm sự, điều cốt lõi khiến người tiêu dùng tin tưởng ở HABECO chính là chất lượng. Trong ngành bia, cạnh tranh để chiếm thị phần đang ngày càng quyết liệt khi ba trong số bốn “ông lớn” trên thị trường đều là các công ty có vốn nước ngoài chi phối hoặc sở hữu 100%. “Chúng tôi đặt mục tiêu không mất thêm thị phần”- ông Thanh nhấn mạnh.

Bởi vậy, kể từ khi ông Trần Đình Thanh giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị (tháng 6-2018), nhiều thay đổi đã được HABECO thực hiện. Đó là tập trung tạo dựng hình ảnh mới về thương hiệu, xây dựng các chính sách và hệ thống bán hàng, thay đổi và cho ra mắt hàng loạt sản phẩm phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT HABECO phát biểu trong ngày ra mắt bộ nhận diện HABECO mới vào năm 2019.

Cụ thể, năm 2019, HABECO đã ra mắt thành công nhận diện thương hiệu mới theo hướng hiện đại, trẻ trung, phù hợp phong cách của người tiêu dùng. Đặc biệt, HABECO nhận định chính xác nhu cầu của từng đối tượng khách hàng để kịp thời thay đổi chiến lược bán hàng.

HABECO đang hướng đến những khách hàng là giới trẻ, với những sản phẩm có phong cách sang trọng, trẻ trung.

Để khẳng định được thương hiệu trong lòng người Việt, dưới sự lãnh đạo của ông Thanh, người từng giữ cương vị Viện trưởng Viện Nghiên cứu rượu - bia - nước giải khát (1998-2007), HABECO đã nghiên cứu và cho ra đời thêm một số sản phẩm có mẫu mã đẹp, phong cách sang trọng, trẻ trung, hương vị đậm đà như hai dòng sản phẩm: Hanoi BOLD và Hanoi Light.

Vào những ngày thực hiện giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, HABECO đã cho ra mắt sản phẩm Bia hơi Hà Nội đóng trong lon 500ml và đóng trong chai PET dung tích 1 lít. Dòng sản phẩm này không chỉ sang trọng, giữ được hương vị bia hơi Hà Nội mà còn rất tiện lợi, có thể mang đi xa làm quà hay đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng tại nhà vì tâm lý lo ngại khi đến nhà hàng.

Ông Thanh chia sẻ: “Thực tế, miếng bánh thì vẫn vậy trong khi các doanh nghiệp khác cùng nghành nghề liên tục mở rộng quy mô. Do vậy, HABECO phải cố gắng để lấy lại thị phần”.

Thời gian tới, ông Thanh cho biết, HABECO tiếp tục định hướng vào sản phẩm bình dân và làm tốt công tác tiêu thụ bởi do ảnh hưởng của dịch bệnh, thu nhập của đa số người dân giảm. Cùng với đó, Tổng công ty tiếp tục đầu tư các ứng dụng dây chuyền, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường...

"HABECO sẽ lập các công ty thương mại ở khu vực miền Trung và miền Nam để thâm nhập và củng cố các thị trường này, tiếp tục khẳng định một thương hiệu mạnh trong lòng người Việt”- ông Thanh khẳng định.


Nguồn: Báo PLO