Cả nước đã có điểm thi THPT, thí sinh có 15 ngày để phúc khảo

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, 120 cụm thi đã hoàn thành việc công bố điểm thi THPT Quốc gia.

Cả nước đã có điểm thi THPT, thí sinh có 15 ngày để phúc khảo - 1

Sau khi biết điểm thi, thí sinh có 15 ngày để phúc khảo bài thi

Ngày 20/7, Bộ GD-ĐT cho biết, 120 cụm thi đã hoàn thành việc công bố điểm thi THPT Quốc gia.

Theo Thứ trưởng GD-ĐT Bùi Văn Ga, năm nay Bộ giao quyền công bố kết quả thi cho tất cả 120 cụm thi thay vì chỉ có 8 điểm công bố kết quả thi như năm ngoái nên không còn tình trạng nghẽn mạng. Số điểm truy cập tăng lên rất nhiều nên tránh được sự quá tải cục bộ.

Ông Ga cho biết, các cụm thi không công bố kết quả tại cùng một thời điểm mà công bố rải rác, cụm nào chấm xong trước thì công bố trước. Đặc biệt, năm nay hạ tầng công nghệ thông tin của các cụm thi đã được nâng cấp, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông đã hỗ trợ, ưu tiên công suất đường truyền giúp cho các cụm thi công bố kết quả được suôn sẻ, đặc biệt là lúc bắt đầu công bố.

Theo Bộ GD-ĐT, sau khi biết điểm thi, thí sinh có 15 ngày để phúc khảo bài thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ khi hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố kết quả phúc khảo.

Thí sinh lưu ý, đối với phúc khảo bài thi tự luận, bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo. Nếu có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định.

Đối với phúc khảo bài thi trắc nghiệm thì điểm chấm lại của Tổ phúc khảo bài thi trắc nghiệm là điểm thi chính thức của thí sinh trong kỳ thi.

Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo do Trưởng ban phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi quyết định và cập nhật điểm của thí sinh sau phúc khảo vào hệ thống phần mềm quản lý thi theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Cũng theo ông Ga, sau khi tất cả các cụm thi THPT Quốc gia công bố điểm thi, Hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ họp về ngưỡng điểm tối thiểu có thể xét tuyển vào ĐH. Khi đó, Hội đồng sẽ phân tích chi tiết phổ điểm của từng khối thi khác nhau để lựa chọn mức điểm ngưỡng phù hợp nhất.

Từ ngày 1/8, tất cả các thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, năm nay Bộ GD-ĐT sẽ nâng cao cơ sở hạ tầng kĩ thuật, đơn giản hóa phần mềm xét tuyển, hy vọng năm nay việc xét tuyển trực tuyến sẽ diễn ra suôn sẻ.

Nguồn 24h