Cặp đôi suýt không thể ly hôn vì tranh chấp quyền nuôi thú cưng

Phân chia tài sản chung gồm nhà và xe một cách dễ dàng tại tòa án, nhưng cặp đôi lại suýt không thể ly hôn vì tranh chấp quyền nuôi thú cưng.

Phiên tòa ly hôn bị cản trở sau khi một cặp đôi ở Trung Quốc không thể thống nhất quyền nuôi thú cưng là chú chó corgi.

Vào tháng Tư năm nay, cặp vợ chồng Xu và Li sinh sống ở thành phố Cù Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc đã đồng thuận ly hôn. Với sự hỗ trợ từ phía tòa án, cặp đôi thỏa thuận phân chia số tài sản chung có được trong quãng thời gian 7 năm chung sống. Tuy nhiên, cặp đôi lại bất đồng chuyện ai là người có quyền nuôi chú chó corgi mà họ từng có thời gian cùng nhau chăm sóc.

Cặp đôi ở Trung Quốc suýt không thể ly hôn vì tranh chấp quyền nuôi thú cưng tại tòa án. (Ảnh: SCMP)

Theo nền tảng btime.com, vợ chồng nhà Xu và Li không có con chung và cả 2 đều là người rất yêu quý các loài động vật.

Phía tòa án đã giúp chia tài sản chung trong hôn nhân của cặp đôi một cách nhanh chóng mà không có bất cứ sự phản đối nào bao gồm căn nhà và xe cộ. Tuy nhiên, khi đề cập tới chú chó corgi, tòa án vô cùng ngạc nhiên khi hai người khăng khăng đòi toàn quyền nuôi dưỡng thú cưng.

Người vợ họ Xu nói rằng, cô xứng đáng được nuôi chú chó corgi. Bởi cô không chỉ là người mua thú cưng mà còn tự tay chăm sóc. Cô này nói thêm chú chó đã trở thành một thành viên trong gia đình và luôn bên cô kể từ khi được mua về.

Cũng theo cô Xu, người chồng cũ họ Li không chịu trách nhiệm chăm sóc cho chú chó. Cô này miêu tả chồng cũ là người nghiện công việc, và khi có thời gian rảnh rỗi chỉ chơi game.

Về phần mình, anh Li thừa nhận bản thân không cho chú chó corgi ăn thường xuyên như vợ cũ, và cũng không tắm giặt cho thú cưng, Nhưng anh Li khẳng định vẫn chăm chỉ đi bộ cùng chú chó và xem nó như con của mình.

Tòa án khẳng định chú chó corgi là tài sản chung trong quãng thời gian hôn nhân kéo dài 7 năm của cặp đôi, nhưng việc phân chia không hề dễ dàng.

Cuối cùng, cặp đôi đi tới thỏa thuận chú chó corgi sẽ do người vợ cũ nuôi và mỗi tháng anh Li chu cấp tiền để cô Xu chăm sóc cho thú cưng. Nếu chú chó bị ốm, cả hai người sẽ cùng chia sẻ tiền viện phí. Ngoài ra, anh Li có quyền tới thăm nuôi chú chó.

Sau khi câu chuyện của cặp vợ chồng Xu và Li được công khai, nhiều người đã tham gia tranh luận về số phận của những thú cưng sống với các cặp vợ chồng ly hôn.

“Thú cưng trở thành một phần của gia đình, do đó điều dễ hiểu là vì sao các cặp đôi ly hôn giờ lại muốn giành quyền nuôi dưỡng”, “Ngày này càng nhiều cặp đôi từ bỏ ý định sinh con, nên chuyện nuôi thú cưng và xem như con sẽ còn gia tăng”, là 2 trong số nhiều bình luận của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Trên thực tế, không ít người coi thú cưng như con và sẵn sàng chi khoản tiền lớn để chăm sóc cho con vật yêu thích. Điển hình, vào năm 2021, một cặp vợ chồng ở Trung Quốc quyết định mua ô tô chỉ vì họ muốn đưa chú chó thân yêu đi cùng họ tới mọi nơi.

Hay như vào năm 2019, một người đàn ông ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc đã chi 35.000 nhân dân tệ (5.200 USD) để xây một căn villa hoành tráng cho chú chó husky của mình.

Dữ liệu thống kê vào năm 2021 cũng cho thấy số lượng người nuôi thú cưng ở Trung Quốc đã tăng lên con số 68,44 triệu, so với 62,94 triệu vào năm 2020 và 62,8 triệu trong năm 2019.

Nguồn: infonet.vietnamnet.vn