Chiếc laptop đầu tiên trên thế giới với màn hình 'đục lỗ' được trình làng

Chiếc laptop đầu tiên trên thế giới với màn hình 'đục lỗ' để bố trí webcam ngay trong màn hình đã được ra mắt, với cấu hình mạnh và một mức giá khá 'mềm'.

Mới đây, Chuwi – một thương hiệu đến từ Trung Quốc vừa ra mắt mẫu laptop có màn hình “đục lỗ” đầu tiên trên thế giới với tên gọi là Chuwi MiniBook X. Không giống như các mẫu laptop thông thường webcam được bố trí ở viền trên màn hình hoặc dạng “tai thỏ” của MacBook Pro mới, Chuwi MiniBook X lại bố trí webcam ngay trong màn hình, với một phần “nốt ruồi” nằm ở góc phía trên cùng bên trái.

Kiểu thiết kế này cho phép Chuwi giảm được kích thước viền màn hình xuống vì không cần phải chừa không gian để bố trí webcam, giúp sản phẩm sở viền màn hình mỏng hơn. Webcam trên sản phẩm có độ phân giải 5 megapixel, cho phép người dùng gọi điện video hoặc chụp ảnh khi cần.

Chuwi MiniBook X có khả năng thay đổi nhiều tư thế khác nhau

Máy sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 10.5 inch độ phân giải 2K, được thiết kế 2 trong 1 có thể chuyển đổi linh hoạt với chế độ Yoga gập 360 độ, tùy vào cách sử dụng. Người dùng có thể sử dụng nó ở chế độ Máy tính bảng, chế độ Lều (Tent Mode) và chế độ Xem (Viewing Mode) để xem phim, cũng như một chiếc máy tính xách tay thông thường.

Về mặt cấu hình, Chuwi MiniBook X được trang bị chip xử lý Intel N5100 thế hệ thứ 11, cùng với bộ nhớ RAM 12GB, ổ cứng SSD dung lượng 512GB. Chuwi không công bố dung lượng pin cụ thể trên sản phẩm, nhưng cho biết hỗ trợ sạc nhanh 45W.

MiniBook X sử dụng hệ điều hành Windows 11, trang bị cổng kết nối USB-C, HDMI, khe đọc thẻ nhớ microSD, giắc cắm phone 3,5mm… Sản phẩm chỉ nặng 899g và mỏng 11mm.

Chuwi MiniBook X có giá tương đối hấp dẫn chỉ 619 USD (khoảng 14 triệu đồng) và sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc.

Nguồn: https://congly.vn/chiec-laptop-dau-tien-tren-the-gioi-voi-man-hinh-duc-lo-duoc-trinh-lang-202649.html