Chứng khoán lên cao nhất 4 tháng

Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường giúp VN-Index hôm nay tăng hơn 12 điểm, lên 1.090 điểm - mức cao nhất bốn tháng qua.

Thị trường chứng khoán ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong phiên giao dịch cuối tuần khi nhà đầu tư trong nước giải ngân quyết liệt. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM duy trì sắc xanh và đóng cửa ở mức cao nhất kể từ 31/1.

Số lượng cổ phiếu tăng áp đảo cổ phiếu giảm, lần lượt là 245 mã và 150 mã. Rổ vốn hóa lớn có đến 23 mã tăng, trong đó VIB chạm giá trần 23.050 đồng và không có bên bán.

Nhóm ngân hàng đóng góp nhiều nhất cho đà tăng hôm nay khi tất cả tăng 1% so với tham chiếu. Trong số 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến thị trường có 8 mã thuộc nhóm này gồm TCB, VCB, MBB, BID, CTG, VIB, VPB và SSB. Nhiều cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán, thép, phân bón cũng giao dịch hưng phấn. Ở chiều ngược lại, nhóm bất động sản và xây dựng chịu áp lực xả hàng nhưng biên độ giảm giá không lớn.

Thanh khoản thị trường lên mức cao nhất nửa năm với hơn 18.300 tỷ đồng, tăng gần 5.000 tỷ đồng so với hôm qua. 5 cổ phiếu đứng đầu về giá trị giao dịch đều thuộc nhóm tài chính - ngân hàng gồm SSI, MBB, SHB, VND và STB.

Nhà đầu tư nước ngoài tranh thủ đợt tăng mạnh để tiếp tục xả hàng là tín hiệu xấu duy nhất trong phiên hôm nay. Nhóm này mua vào khoảng 1.150 tỷ đồng nhưng bán ra gần 1.400 tỷ đồng, nối dài chuỗi bán ròng 4 phiên liên tiếp. VPB bị bán mạnh nhất với giá trị ròng hơn 90 tỷ đồng, tiếp đến là VNM, STB và HCM.

Tính chung cả tuần, VN-Index có 4 phiên tăng và 1 phiên giảm, tích lũy 27 điểm so với tuần trước. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể so với khoảng ba tháng trở lại đây khi không ghi nhận phiên nào dưới 13.500 tỷ đồng.

Nguồn: VnExpress