Chuyện tình khắc cốt ghi tâm và lời từ biệt của vợ khiến chồng rơi lệ

Khi mọi người đã có mặt đầy đủ, Vương Nguyệt mỉm cười hạnh phúc và nói với những người yêu thương cô rằng, cô đã sẵn sàng để ra đi.

Ngày 22/12/2015, tại khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Ung thư Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), một người phụ nữ 34 tuổi tên Vương Nguyệt đến từ Cáp Nhĩ Tân đang ngồi ngắm chồng ăn.

Đối với Vương Nguyệt, việc được nhìn chồng ăn cũng là một điều may mắn, bởi người đàn ông trước mặt chính là người đã cho cô cuộc sống thứ 2.

Tình yêu khắc cốt ghi tâm

Chồng của Vương Nguyệt tên là Vương Lương. Hai người kết hôn vào năm 2008. Thời điểm kết hôn, họ không có nhà, không có xe, thậm chí không có một chiếc nhẫn tử tế, nhưng Vương Nguyệt không bận tâm. Cô nói: “Chỉ cần hai người yêu nhau ở bên nhau, ngay cả ăn rau rừng cũng thấy hạnh phúc”.

Cặp đôi làm đám cưới năm 2008.

Sau 4 năm chung sống và nỗ lực, cặp đôi mua được nhà ở Bắc Kinh. Kế hoạch tiếp theo của họ là sinh những đứa con để tận hưởng niềm hạnh phúc làm cha, mẹ.

Tháng 9 năm đó Vương Nguyệt cảm thấy không khỏe, bụng dưới có dấu hiệu hơi phình ra, cô có chút mừng rỡ, nghĩ rằng mình đã mang thai. Tuy nhiên, khi đi khám, hai vợ chồng được bác sĩ khuyên nên đến nơi khác để kiểm tra thêm.

Vương Nguyệt nghe theo lời bác sĩ, thực hiện một loạt các xét nghiệm. Không ngờ, kết quả cuối cùng khiến hai vợ chồng suy sụp. Vương Nguyệt bị ung thư dạ dày.

Cô từng nghi ngờ rằng chẩn đoán của bác sĩ là sai, nhưng sau đó một loạt phản ứng của cơ thể đã chứng minh cô thực sự bị ung thư dạ dày.Tệ hơn nữa, các tế bào ung thư đã di căn đến buồng trứng và xương chậu. Thời gian sống sót của Vương Nguyệt ước tính chỉ dưới một năm.

Bác sĩ nói với Vương Lương: "Hãy để vợ của anh làm bất cứ điều gì cô ấy muốn. Hãy đưa cô ấy đi bất cứ đâu mà cô ấy thích".

Tuy nhiên, Vương Lương chưa kịp làm gì thì tình trạng bệnh của Vương Nguyệt đã xấu đi nhanh chóng. Tháng 12/2012, Vương Nguyệt phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ 1/5 buồng trứng, tử cung và dạ dày.

Kể từ lúc này, cuộc sống của hai vợ chồng buộc phải thay đổi. Trước mắt họ chỉ có hai con đường: hoặc đắm chìm trong đau buồn, hoặc học cách mạnh mẽ. Họ đã chọn cách mạnh mẽ mà không do dự và bắt đầu cùng nhau chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Để có tiền chữa trị cho vợ, Vương Lương lên kế hoạch bán căn nhà duy nhất. Khi bị Vương Nguyệt phản đối, anh chỉ nói một câu: “Với anh, biệt thự cũng không quan trọng bằng em. Nơi nào có em nơi ấy là nhà. Nếu mất em thì nhà cũng trở nên vô nghĩa”.

Sau nửa năm điều trị, tình trạng của Vương Nguyệt được kiểm soát. Vương Lương quyết định đưa vợ đi hết những nơi mà vợ từng mơ ước: Thiên Tân, Đại Liên, Thượng Hải, Hạ Môn, Đài Loan, Campuchia, Maldives ... Đến đâu cả hai cũng lưu lại những tấm ảnh tình tứ như thể đó là chuyến đi trăng mật của hai vợ chồng.

Tháng 10/2015, sức khỏe của Vương Nguyệt bất ngờ chuyển biến xấu. Vương Lương quyết định đưa vợ về Cáp Nhĩ Tân để gặp bố mẹ.

Anh mong rằng vợ và bố mẹ có thể trân trọng khoảng thời gian bên nhau. Nhưng về nhà chưa bao lâu, Vương Nguyệt đột nhiên bị đau quặn bụng, cô phải nhập viện lần nữa. Sau một loạt các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán rằng Vương Nguyệt mắc chứng xơ gan cổ trướng. Cô liên tục nôn mửa.

Suốt 3 tháng ròng rã sau đó, mỗi ngày cô chỉ có thể dựa vào 2000ml dung dịch dinh dưỡng để duy trì sự sống.

Vương Nguyệt điều trị ở bệnh viện.

Bữa tiệc từ biệt

Tháng 1/2016, một bệnh nhân ở giường bên cạnh Vương Nguyệt qua đời ở tuổi 30. Có người hỏi Vương Nguyệt: "Có sợ không?". Vương Nguyệt chỉ lắc đầu. Sự ra đi của người bạn dường như khiến cô thấy trước được tương lai của mình. Cô chỉ lo lắng về những gì sẽ xảy ra với chồng sau khi cô đã rời khỏi thế giới này.

"Em muốn có một bữa tiệc từ biệt", cô nói với chồng.

Lời nói của vợ khiến Vương Lương bất ngờ và cảm thấy khó chấp nhận. Anh biết rằng vợ anh có thể không sống được bao lâu. Nhưng anh không thể bình tĩnh bàn chuyện chia ly với vợ.

Vương Nguyệt nói với anh: “Đó là mong ước của em. Em còn mong được già đi cùng anh nhưng có vẻ như điều đó không thể thực hiện được nữa”.

Cuối cùng, Vương Lương đã kìm nén được nỗi đau trong lòng, bất chấp sự phản đối của mọi người, lên kế hoạch cẩn thận về một "bữa tiệc từ biệt" cho vợ.

Vào ngày tổ chức tiệc chia tay, Vương Nguyệt xuất hiện như một nàng tiên xinh đẹp.

Khi những người bạn quan trọng nhất trong cuộc đời cô đã đông đủ, Vương Nguyệt xúc động nói: “Những ngày cuối cùng, mình muốn gặp các bạn một lần nữa để ôn lại 35 năm cuộc đời. Nhìn lại quá khứ, nhớ về những chuyện chúng ta đã có với nhau, mình thấy cuộc đời mình thật tuyệt vời...

Mình đi trước các bạn nhé. Mình sẽ không buồn đâu, ai rồi cũng sẽ có ngày đó ...”.

Sau khi những người bạn lần lượt nói lời chia tay với Vương Nguyệt, Vương Lương mới lau nước mắt và nói với vợ: “Cuối cùng thì em cũng biết người mà anh không thể buông bỏ chính là em. Anh sẽ sống tốt, theo cách mà em muốn anh sống.

Mong rằng chúng ta có thể âm thầm chúc phúc cho nhau dù không ở cùng một không gian hay cùng một thế giới... Anh cũng hy vọng chúng ta có thể gặp lại nhau.

Anh tin rằng khi gặp lại, chúng ta sẽ vẫn yêu nhau đến già. Anh yêu em, dù ở trên trời hay dưới đất".

Vương Nguyệt xinh đẹp trong bữa tiệc từ biệt bạn bè.

Lời thú nhận của Vương Lương khiến trái tim của Vương Nguyệt co thắt lại và khiến những người có mặt phải khóc.

Tháng 3/2016, Vương Nguyệt ký một thỏa thuận hiến tặng giác mạc. Cô hy vọng sẽ mang lại sự tái sinh cho những người khác. Như thế cô cũng có thể sống tiếp theo một cách khác và tiếp tục theo dõi thế giới tuyệt vời này.

Vào ngày 25/5/2016, cuộc đời của Vương Nguyệt dừng lại mãi mãi ở tuổi 35. Tro cốt của cô được rải trên sông Tùng Hoa, vì đó là nơi cô và chồng mình bắt đầu yêu nhau.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/chuyen-tinh-khac-cot-ghi-tam-va-loi-tu-biet-cua-vo-khien-chong-bat-khoc-2012650.html