CIC tăng vốn lên 300 tỷ đồng và lên sàn HOSE

CTCP Tư vấn đầu tư và xây dựng Kiên Giang (CIC) vừa tiến hành Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 ngày 26/3.

CIC tăng vốn lên 300 tỷ đồng và lên sàn HOSE

Theo báo cáo củaCIC, trong năm 2014, Công ty đạtdoanh thu vượt kế hoạch ở nhiều lĩnh vực như: kinh doanh bất động sản và sàn giao dịch đạt trên 313 tỷ đồng, thi công và tư vấn xây dựng đạt trên 103 tỷ đồng, dịch vụ nhà hàng đạt trên 27,2 tỷ đồng…

Trong đó,một số dự án bất động sản ở TP. Rạch Giá mang về doanh thu và lợi nhuận cao là Dự án Trung tâm thương mại Rạch Sỏi, Khu dân cư đường Phan Thị Ràng, Khu dân cư Bến xe Kiên Giang, Dự án chung cư nhà ở xã hội 444 Ngô Quyền...

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CIC, ông Trần Thọ Thắng cho biết, nhờ các dự án hiệu quả được đầu tư gối đầu, nối tiếp nhau, nên các chỉ tiêu nhuận hàng năm được duy trì ổn định và đều đạt lợi nhuận trên 10% doanh thu. Mặc dù trong năm 2014 vốn điều lệ tăng lên 147 tỷ đồng, trong khi lãi suất ngân hàng chỉ có 7%/năm, nhưng Công ty vẫn cố gắng duy trì chi trả cổ tức cho cổ đông 20%. Tuy vậy giá trị thặng dư của các cổ đông được tích tụ dần thông qua việc trích lập các quỹ hàng năm theo điều lệ, đến nay đã tăng hơn vốn điều lệ trên 70 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hàng năm Công ty đều duy trì phát hành thêm cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với phương thức mua 5 cổ phiếu được tặng 1 cổ phiếu.

“Trong năm 2015, CIC HĐQT quyết định đầu tư 3 dự án lớn mang tính gối đầu cho những năm tiếp theo gồm Nghĩa trang hoa viên, Dự án Khu dân cư An Hoà và Dự án Lấn biển Tây Bắc TP Rạch Giá với qui mô vốn mỗi dự án trên một ngàn tỷ đồng. Bên cạnh đó, theo qui định của ngân hàng buộc chủ đầu tư phải có vốn đối ứng từ 15-20% thì mới được cho vay. Do vậy, năm 2015,HĐQT xin ý kiến và quyết định tăng vốn điều lệ lên 300 tỷ đồng. Đồng thời tiến hành đưa cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM với tên giao dịch là Tập đoàn Tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang”, ông Thắng cho biết.

Kết thúc đại hội, các cổ đông đã quyết nghị và thông qua các kế hoạch của HĐQT đưa ra theo hướng duy trì và tăng trưởng các chỉ tiêu kinh doanh cũng như tăng vốn điều lệ và phát hành cổ phiếu. Tại đây các cổ động được Công ty CP Chứng khoán FPT hướng dẫn thủ tục và tiến hành mở tài khoản giao dịch của cổ đông trên sàn giao dịchchứng khoán TP HCM.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán