Samsung bất ngờ sao chép tính năng tốt nhất của Apple

Tại sự kiện Unpacked 2022, Samsung đã cam kết sẽ phát hành các bản cập nhật hệ điều hành cho điện thoại và máy tính bảng Android liên tục trong 4 năm nhằm cạnh tranh với Apple.

Các cuộc tranh luận xoay quanh việc hệ điều hành di động nào tốt hơn (Android và iOS) thường xuyên diễn ra trên khắp các diễn đàn, tuy nhiên, luôn có một lĩnh vực mà Apple làm tốt hơn đó chính là cung cấp các bản cập nhật phần mềm liên tục trong nhiều năm, điều mà chưa có hãng sản xuất Android nào làm được.

Khi mua iPhone, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề cập nhật phần mềm trong 5 năm. Bằng chứng là iOS 15 hiện tại vẫn có thể cài đặt được trên iPhone 6S Plus, một thiết bị đã ra mắt hơn 6 năm, điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thể trải nghiệm các tính năng mới mà không cần phải nâng cấp thiết bị quá sớm.

Không có thiết bị Android nào có thể so sánh được. Hiện tại các thiết bị của Google cũng chỉ nhận được bản cập nhật Android trong 3 năm.

Tuy nhiên, tại sự kiện ra mắt Galaxy S22 series, Samsung đã cam kết sẽ phát hành các bản cập nhật hệ điều hành cho điện thoại cao cấp và máy tính bảng liên tục trong 4 năm, bao gồm Galaxy S22 series, S21 series, Z Fold3, Z Flip3...

Mặc dù vậy người dùng Android vẫn gặp một số khó khăn khi cập nhật phần mềm. Cụ thể, khi Apple ra mắt iOS hoặc iPadOS mới, chủ sở hữu iPhone, iPad tương thích có thể cập nhật ngay lập tức, bất kể họ đang sống ở đâu.

Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại Android phải phụ thuộc vào Google, sau đó điều chỉnh bản cập nhật hệ điều hành cho phù hợp với từng thiết bị (hoặc từng thị trường) trước khi phát hành chính thức, quá trình này thông thường sẽ mất khoảng vài tháng.

Nhiều công ty thậm chí còn không bận tâm đến vấn đề phát hành bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị đã bán ra. Do đó, có rất nhiều người dùng Android đã bị bỏ rơi chỉ sau một thời gian ngắn.

Thống kê cho thấy, chỉ trong một thời gian ngắn đã có 75% thiết bị Apple nâng cấp lên iOS 15, một con số đáng mơ ước đối với nhiều hãng sản xuất điện thoại Android.

Nguồn: https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/cong-nghe/samsung-bat-ngo-sao-chep-tinh-nang-tot-nhat-cua-apple-1042809.html