'Có lỗi' với thu Hà Nội nếu không tận hưởng cà phê view phố như thế này

Thủ đô đang vào thời điểm giao mùa. Những ngày này nhiều bạn trẻ cho rằng nếu không ra quán ngồi ngắm dòng người qua lại trên các tuyến phố và thưởng thức cà phê là 'có lỗi' với tiết trời Hà Nội.

Hà Nội vừa có gió mùa về, không khí se lạnh. Ngay từ sáng sớm, nhiều người cảm thấy thích thú để tận hưởng tiết trời tuyệt đẹp bằng cách tìm tới các quán cà phê ngồi ngắm đường phố.

Buổi sáng, khi nắng mới lên, khung cảnh thơ mộng, các quán cà phê có view đẹp ở Hà Nội kín chỗ ngồi. Hình ảnh tại dọc vỉa hè trên phố Phan Đình Phùng lúc 8h sáng 12/10.

Theo chia sẻ của nhân viên, họ phần lớn là khách quen, sau khi đi ăn sáng thường qua đây uống cà phê.

Các quán kinh doanh cà phê trên ven hồ Trúc Bạch dịp này cũng thu hút đông khách vào buổi sáng. Có những nhóm nam giới trước giờ đi làm tạt vào ngồi hàn huyên dăm ba câu chuyện rồi lại đi.

9h tại một quán cà phê nằm trên đường Võ Văn Dũng, khu vực bàn ngoài sân được nhiều người lựa chọn. Khách tới quán ngồi thành từng nhóm, vui vẻ chuyện trò.

Tuấn Hưng cùng vợ tranh thủ dạo phố để tận hưởng không khí giao mùa của Hà Nội. "Mình làm công việc văn phòng, cả ngày ngồi điều hòa đã quá chán nên khi đi uống cà phê thường chọn những nơi có không gian mở để không phải chịu cảnh bí bách", Hưng chia sẻ.

Diễm Quỳnh (phải) cùng bạn thân đi cà phê trò chuyện. Thời tiết Hà Nội những ngày này mát mẻ, buổi sáng se lạnh, nhiệt độ khoảng 19 độ C, Quỳnh phải mang theo áo khoác mỏng khi ra ngoài. "Thời tiết đẹp thế này mà ngồi trong nhà thì chán lắm", Quỳnh nói.

Tại một quán cà phê ở ngã tư Bà Triệu - Tràng Thi, khách ngồi kín các bàn ngoài cửa, còn trong nhà không quá đông.

Thời gian gần đây, các quán cà phê ở Hà Nội có không gian thoáng, nhiều cây xanh... cũng được nhiều người quan tâm hơn bởi cảm giác gần gũi thiên nhiên thay vì ngồi phòng kín, bật điều hòa.

Chị Phạm Thu (chủ quán cà phê ở quận Cầu Giấy) cho biết: "Tôi mở quán cà phê 2 tầng, mới được 4 tháng. Tầng 1 của quán là không gian mở, lúc nào cũng rất đông khách. Khu vực tầng 2 là phòng kính, có điều hòa, chỉ hôm nào trời nóng bức buổi trưa khách mới ngồi chứ bình thường cũng thưa vắng". Chị Thu chia sẻ thêm nhờ không gian quán mở, được ngồi khu vực vỉa hè nên tệp khách hàng tại đây rất phong phú, từ dân văn phòng, sinh viên, người lao động đều có.

Những quán cà phê cóc khu vực quận Thanh Xuân cũng đông khách, dù mỗi bàn chỉ 1-2 người.

Nhiều bạn trẻ cũng chọn cà phê không gian mở làm nơi làm việc trong những ngày thời tiết mát mẻ. Họ không ngại đi một mình và thường đeo tai nghe để tránh tiếng ồn từ bên ngoài.

Tại một quán cà phê không gian mở ở quận Ba Đình, khách hàng chuộng ngồi ở khu vực ngoài trời để ngắm nhìn đường phố trong khi phía trong lại rất ít người.

Làm công việc văn phòng, những ngày Hà Nội vào thu Dương Trần tranh thủ tìm tới quán cà phê yên tĩnh để làm việc. "Mình thường xuyên đi cà phê. Dù quán có máy lạnh hay ngồi vỉa hè nhìn ra đường mình cũng từng tới, nhưng thời tiết này thì không cần thiết ngồi điều hòa. Bạn bè mình cũng thích tụ tập ở những quán thoáng đãng thế này", Dương nói.

Cà phê ghế gỗ, vỉa hè còn được ưa chuộng bởi giá thành đồ uống thường rẻ hơn với những quán trong nhà có chi phí đầu tư lớn.

Sau 12h mỗi ngày, các quán cà phê cóc trên đường Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân) đều kín bàn. Phần lớn khách là dân văn phòng tranh thủ giờ nghỉ sau khi dùng bữa trưa.

Nguồn: vietnamnet.vn