Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường chứng khoán hồi phục mạnh

Sau phiên tăng điểm mạnh ngày hôm qua, chỉ số VN-Index hôm nay tiếp đà tăng mạnh nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Phiên giao dịch ngày 28-6 mở đầu với cuộc giằng co giữa bên bán và bên mua, kéo dài trong buổi sáng khiến VN-Index xoay quanh mức tham chiếu. Tuy nhiên, đến phiên chiều thì lực mua xuất hiện ngày càng mạnh, giúp VN-Index tăng tốc ấn tượng.

Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 15,3 điểm, tương ứng với 1,3% và đóng cửa tại 1.218 điểm, chỉ số HNX-Index tăng 1,23%, đóng cửa ở mức 283,8 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực chính cho đà tăng mạnh của thị trường hôm nay. Nguồn: Vietstock.

Tâm lý tích cực phủ khắp thị trường khi có đến 16/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành ngân hàng và công nghệ thông tin.

Cụ thể, động lực tăng điểm ngày hôm nay chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, vốn chiếm vốn hóa lớn trên thị trường, khi đồng loạt tăng mạnh từ 2-6%. Tính chung nhóm ngân hàng có mức tăng cao nhất với 3,37%, theo số liệu Vietstock.

Trong đó, các cổ phiếu tăng mạnh như BID (5,98%), VCB (1,87%), CTG (4,3%), VPB (3,81%), TCB (3,23%)… đã tác động tích cực đến đà tăng của VN-Index.

Bên cạnh đó, các nhóm cổ phiếu cũng tăng mạnh còn có bất động sản, xây dựng và dầu khí với nhiều cổ phiếu tăng hết biên độ. Phía ngược lại, các cổ phiếu nhóm thủy sản hay phân bón lại giảm sâu từ 3-5%, thậm chí có cổ phiếu nằm sàn.

Một điểm nhấn khác là thanh khoản đã trở lại phần nào. Theo đó, thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng mạnh lên mức 12.521 tỉ đồng, cao hơn nhiều so với con số 9.758 trong phiên ngày hôm qua và bình quân 11.300 tỉ đồng trong tuần trước. Tương tự, khối lượng khớp lệnh trên HOSE tăng 24,3% so với phiên giao dịch trước, còn trên HNX thì tăng đến 27,78%.

Theo Công ty chứng khoán Mirae Asset, phiên tăng điểm tốt của ngày hôm nay với thanh khoản cải thiện đã giúp điểm số kỹ thuật của VN-Index được cải thiện.

Như vậy, thị trường đã có hai phiên tăng điểm mạnh liên tiếp. Theo Công ty chứng khoán MBS, thị trường đang nhận được những thông tin tích cực từ sự hồi phục của thị trường thế giới, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quí 2 chuẩn bị công bố và nhiều khả năng là hiệu ứng “chốt NAV” của các quỹ trong cuối quí 2 này.

Nguồn: thesaigontimes.vn