Công bố lịch thi THPT quốc gia 2016

Ngày 21-3, tại TP HCM, Bộ GD-ĐT tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi và sử dụng hệ thống phần mềm quản lý thi kỳ thi THPTQG 2016 cho các sở GD-ĐT, các trường ĐH được giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi.

Bộ GD-ĐT quy định trường chủ trì cụm thi có trách nhiệm in sao đề thi (có thể liên hệ với các trường có kinh nghiệm để hợp đồng in, sao); coi thi, chấm thi, phúc khảo; in giấy chứng nhận kết quả; xử lý khiếu nại của thí sinh. Điểm in sao đề thi phải bảo đảm cách ly 3 vòng độc lập.

Trường phối hợp thi cử lãnh đạo tham gia hội đồng thi và các ban coi thi, chấm thi; hỗ trợ các trường về cơ sở vật chất phục vụ thi và cử cán bộ coi thi, chấm thi theo đề nghị của trường chủ trì thi.

Về điều động cán bộ coi thi: Cụm thi ĐH do các trường ĐH chủ trì phải đảm bảo ít nhất 50% cán bộ coi thi là của trường chủ trì; 20% cán bộ của trường phối hợp, còn lại là giáo viên từ các trường THPT; cụm thi tốt nghiệp do các sở chủ trì phải đảm bảo 50% cán bộ coi thi và 50% cán bộ giám sát phòng thi từ các trường ĐH phối hợp Trong kỳ thi này, bộ tổ chức thi 8 môn, gồm: toán, lý, hóa, sinh, ngoại ngữ, văn, sử, địa.

Đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Các môn: toán, văn, sử, địa thi theo hình thức tự luận; lý, hóa, sinh thi theo hình thức trắc nghiệm. Môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi môn ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn.

Thí sinh thi trong 4 ngày, từ ngày 1 đến ngày 4-7.

Cụ thể:

Ngày 1-7: sáng: toán; chiều: ngoại ngữ

2-7 sángvăn; chiều: vật lý

3-7 sángđịa; chiều hoá.

4-7 sángsử; chiều sinh.

Nguồn 24h