Công bố cáo trạng vụ trọng án chấn động Phú Quốc

Qua điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đã xác định được nguồn gốc khẩu súng ngắn do Đỗ Thanh Sơn sử dụng để gây án và truy tố hàng loạt đối tượng có liên quan.

Công bố cáo trạng vụ trọng án chấn động Phú Quốc - 1

Hiện trường vụ nổ súng làm 2 người chết tại quán Lion Garden ngày 1-8-2015

Ngày 26-2, thông tin từ VKSND tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị này vừa hoàn tất cáo trạng và truy tố Đỗ Thanh Sơn (32tuổi, tự Tuấn Em, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cùng các đồng phạm trong vụ nổ súng làm chết 2 người chết tại câu lạc bộ Lion Garden Beer trên đường Trần Hưng Đạo thuộc khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc vào đầu tháng 8-2015.

Hai nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi) và chị Thái Thị Thanh Mai (32 tuổi, ngụ cùng thị trấn Dương Đông).

Theo đó, Sơn bị truy tố với 4 tội danh, gồm: “Giết người”, “Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Giao cấu với trẻ em”.

Nguyễn Trọng Nghĩa (18 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông) bị truy tố về tội “Giết người”.

4 bị can khác là Tôn Văn Nhân (18 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Nhật Hoàn Khương và Phan Thanh Giang (SN 1988, khóm Châu Long 7, phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) bị truy tố về tội “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”.

Ngoài ra, VKSND tỉnh Kiên Giang cũng truy tố bị can Nguyễn Văn Chưởng (nguyên cán bộ công an đã về hưu ở TPHCM) và Ông Minh Phụng (SN 1973, tự Sáu Phụng, ngụ thị trấn Dương Đông) với 2 tội danh “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước nên vào giữa đầu tháng 7-2015, Sơn mua 1 khẩu súng K59 và 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng để nuôi ý định trả thù Bảo.

Những ngày sau đó, Sơn dùng chính khẩu súng này để rượt bắn Bảo trên đường nhưng không trúng.

Đến 25-7-2015, sau khi bị khiêu khích tại quán Lion Garden Beer, Sơn tức giận quay về nhà lấy khẩu K59 đến để “xử” Bảo.

Tuy nhiên, khi phát hiện khẩu súng gặp sự cố bắn không nổ nên Sơn tìm đến nhà Ông Minh Phụng để nhờ giúp đỡ. Tại đây, Phụng đưa cho Sơn khẩu rulo loại nòng dài cùng với hộp đạn chứa 42 viên.

Công bố cáo trạng vụ trọng án chấn động Phú Quốc - 2

Bị can Ông Minh Phụng trước khi bị cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang bắt giữ và truy tố với 2 tội danh "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng" và "Không tố giác tội phạm".

Vào khoảng 22 giờ ngày 1-8-2015, Sơn thủ sẵn khẩu súng trong người rồi rủ Nghĩa và Nhân mang theo mã tấu cùng đến quán Lion Garden Beer để tìm Bảo trả thù.

Khi vừa phát hiện Bảo trong quán, Sơn túm cổ áo và nói chưa dứt câu thì Nghĩa vung mã tấu chém vào lưng Bảo. Bảo chạy đến cửa quán thì bị Sơn dùng súng bắn trúng 1 phát từ phía sau.

Trong lúc Bảo cố gượng bỏ chạy thì Sơn tiếp tục bắn thêm phát nữa nhưng viên đạn vô tình này đã lạc hướng nên trúng ngay vào chị Mai và làm nạn nhân gục ngay tại chỗ. Sơn và Nghĩa vẫn cứ đuổi theo truy sát Bảo đến chết trước khi lên xe chạy bỏ trốn.

Sau nhiều ngày truy tìm hung thủ gây ra án mạng kinh hoàng này, ngày 4-8-2015, các lực lượng chức năng đã phát hiện Sơn cùng bạn gái là N.T.K.N (15 tuổi, ngụ phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) trong căn nhà hoang tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc.

Do thấy không thể trốn thoát nên Sơn sử dụng súng bắn vào ngực tự tử cùng bạn gái.

Nghe tiếng súng nổ, các lực lượng chức năng kịp thời ập vào khống chế Sơn và đưa cả 2 vào Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc cấp cứu rồi sau đó chuyển về bệnh viện tuyến tỉnh điều trị để phục vụ cho công tác điều tra.

Nguồn 24h