Công dân GCC tăng cường đầu tư vào bất động sản ở Anh

Các công dân của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) dự kiến sẽ tăng đầu tư vào bất động sản ở Vương quốc Anh.

Công dân GCC tăng cường đầu tư vào bất động sản ở Anh. Ảnh minh họa: Reuters

Trang tin tức Arab News dẫn báo cáo mới nhất vừa được công bố cho biết trước áp lực lạm phát toàn cầu, gián đoạn chuỗi cung ứng và lãi suất tăng, các công dân của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) dự kiến sẽ tăng đầu tư vào bất động sản ở Vương quốc Anh.

Theo ngân hàng London và Trung Đông (BLME), một ngân hàng độc lập có trụ sở tại London, có cơ hội rõ ràng cho các nhà đầu tư GCC để giải phóng tiềm năng hậu đại dịch COVID-19 khi đặt niềm tin vào tài sản bất động sản trên khắp Vương quốc Anh, với thị trường khu vực hiện đang vượt xa tốc độ tăng trưởng của London.

BLME nói thêm rằng các nhà đầu tư quan tâm đến việc bảo toàn tài sản nên tập trung vào thị trường bất động sản London, mặc dù khả năng sinh lời tiềm năng thấp hơn và giá vốn cao hơn, bởi vì thành phố này được coi là nơi đầu tư “an toàn”. Tuy nhiên, để có tiềm năng sinh lời cao hơn, các nhà đầu tư có thể xem xét các khu vực xa thủ đô London.

Ngân hàng BLME cho biết thêm khả năng sinh lợi của việc cho thuê văn phòng cao cấp ở trung tâm của thành phố London hiện ở mức 3,75%, trong khi mức tương đương ở các khu vực khác là 4,75%.

Theo một báo cáo công bố hồi tháng 5 của công ty tư vấn bất động sản Knight Frank, các gia đình có thu nhập cao ở vùng Vịnh đã quay trở lại đầu tư bất động sản trong những tháng gần đây khi thị trường phục hồi sau những ảnh hưởng tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19.

Gần đây, các nhà đầu tư GCC cũng đang tận dụng việc đồng bảng Anh bị suy yếu để mua tài sản trên thị trường bất động sản cao cấp ở Vương quốc Anh. Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất so với đồng đô la kể từ tháng 3 năm 2020 vào đầu tháng 6.

Theo công ty Knight Frank, số lượng các giao dịch bất động sản thành công ở trung tâm và ngoại ô London đã đạt mức cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây vào tháng 5 vừa qua./.

Nguồn: bnews.vn