Cuộc chiến chống “giặc béo” của mẹ sau sinh.

Nỗ lực để lấy lại “vòng eo con kiến” sau sinh trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ trẻ.

Sau khi sinh, không những không giảm được chút lo lắng phiền muộn nào, phụ nữ còn mất tự tin vì ngoại hình quá khổ, hậu quả của chế độ dinh dưỡng thừa thãi trong thời kỳ mang thai. Nỗ lực để lấy lại “vòng eo con kiến” sau sinh trở thành một nỗi ám ảnh của các bà mẹ trẻ.

Cuộc chiến chống “giặc béo” của mẹ sau sinh.

Muôn cách giảm cân nhưng hầu như cùng một kết quả!

Tăng 25kg sau khi sinh, chị Nhung (27tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) khổ sở nhìn tủ quần áo trước đây của mình và hạ quyết tâm lấy lại vóc dáng trong 4 tháng trước ngày trở lại công sở. Tìm hiểu báo chí và theo lời khuyên của bạn bè, chị bắt đầu chiến dịch giảm cân vào tuần thứ 6 sau khi vượt cạn. Một lịch tập luyện quy củ được đề ra bao gồm việc tuần 3 buổi đi tập aerobic, những ngày còn lại tập luyện tại nhà, ăn kiêng và uống nhiều nước.

Tuần đầu tiên trôi qua không mấy dễ dàng. Chưa quen với lịch luyện tập dày đặc và ăn uống không đầy đủ khiến chị đau nhức khắp các cơ và thường xuyên trong tình trạng đói bụng. Lo lắng cho con còn bú sữa không đủ dinh dưỡng, chị ngừng ăn kiêng và thậm chí còn ăn bổ sung thêm sau những giờ tập luyện. Kết quả là sau tuần thứ hai, chẳng những không giảm được cân nào, bà mẹ trẻ hãi hùng thấy mình tăng thêm một cân nữa!

Không luyện tập và ăn kiêng “gian khổ” như chị Nhung, chị Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) thêm vào thực đơn hàng ngày của mình một món ngũ cốc giảm cân tự chế theo công thức được chia sẻ trên mạng. Món ngũ cốc được làm từ các loại đỗ, yến mạch, vừng đen, nghệ... xay nhuyễn và uống trước bữa ăn 30’. Theo những gì chị đọc được thì có người đã giảm được tới 15kg sau khi áp dụng phương pháp này. Chính vì vậy, chị Hoa khá tự tin và áp dụng theo chăm chỉ. Tuy nhiên, sau một tháng, chị nhận ra có vẻ con mình cảm nhận được những khác biệt từ khi mẹ uống ngũ cốc nên bé biếng ăn hơn hẳn.

“Khi bắt đầu ai cũng đặt mục tiêu và rất quyết tâm thực hiện. Nhưng chỉ khoảng nửa tháng sau, nhận thấy cơ thể mình chẳng có gì thay đổi, lại mang tới bao phiền nhiễu trong đời sống, nhất là phải ưu tiên cho sức khỏe của con nhỏ nên mình đành bỏ kế hoạch lấy lại vóc dáng...”, chị Hoa chia sẻ.

Cuộc chiến chống “giặc béo” của mẹ sau sinh - 1

Giảm cân sau sinh – liệu có khó khăn đến thế?

Ngoài tập thể dục, ăn kiêng, uống các loại trà thuốc giảm cân, gần đây, nhiều chị em đã chọn một phương pháp hiện đại hơn để lấy lại vóc dáng, đó là massage sau sinh.

Chuyên gia trong lĩnh vực massage chăm sóc cho mẹ và bé, bà Trần Bích Ngọc, cho biết: “Thực tế cho thấy massage có một số tác dụng rất tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh, với kỹ thuật massage chuyên biệt, các kỹ thuật viên sẽ giúp chị em giảm đau và sưng, tránh sự phồng rộp ở các cơ, nâng tử cung về vị trí cũ, đánh tan lượng mỡ thừa, khôi phục vóc dáng; không những vậy, massage còn có thể kích thích sự dẫn lưu của các mạch sữa vùng ngực, giúp sữa ra đều và nhiều hơn khi cho con bú...” Bà Bích Ngọc hiện cũng là giám đốc của Jades Spa – 125 Thái Thịnh, Hà Nội, một trong số ít spa tại Việt Nam đã nhận được chứng nhận chất lượng của Hiệp hội Trị liệu Massage Hoa Kỳ (AMTA)

Dù áp dụng phương pháp giảm cân nào, hai yếu tố mà các chị em sau khi sinh cần đặc biệt ghi nhớ là thận trọng và kiên nhẫn. Thận trọng vì thời điểm sau khi sinh, cơ thể người mẹ còn rất yếu, không những vậy sức khỏe của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trẻ qua việc cho con bú, do đó, chị em nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé để lựa chọn phương pháp an toàn và phù hợp nhất. Kiên nhẫn là vì việc giảm cân không thể một sớm một chiều. Phần lớn chị em đều phải mất hơn một năm để lấy lại vóc dáng bình thường sau sinh nở, vì vậy dù có tập luyện và ăn kiêng nghiêm ngặt, các bà mẹ trẻ cần phải xác định chống “giặc béo” giống như một cuộc chiến lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và kỉ luật cao để đạt được kết quả mong muốn.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí về dịch vụ massage sau sinh, các mẹ có thể liên hệ:

Jade Spa

Tầng 7, tòa nhà 125 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043 562 2867

Hotline: 091 601 5199

Website: www.jadespa.vn

Facebook: www.facebook.com/jadespa.vn

Theo 24h

{fcomment}