Đà Nẵng: Tạm dừng hoạt động dịch vụ thẩm mỹ, cắt tóc, spa, vật lý trị liệu…

Sau khi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có Công văn hỏa tốc 1940/UBND-VHXH ngày 27/3 triển khai Chỉ thị 15/CT-TTg (ngày 27/3) của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 4095/CV-TU (ngày 26/3) của Thành ủy Đà Nẵng về phòng chống dịch Covid-19, tối cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh có thêm văn bản 1951/UBND-VHXH hướng dẫn thực hiện một số nội dung liên quan đến Công văn hỏa tốc 1940/UBND-VHXH.

TP Đà Nẵng yêu cầu các tiệm hớt tóc tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: HC)

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Giao Sở Du lịch, UBND các quận, huyện tạm dừng các hoạt động tại các khu, điểm du lịch, các điểm vui chơi, giải trí, bao gồm cả điểm vui chơi, giải trí trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các điểm kinh doanh casino, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài.

Hướng dẫn các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch thực hiện việc tạm dừng đón khách lưu trú du lịch. Trường hợp đặc biệt, yêu cầu chủ cơ sở lưu trú báo cáo Giám đốc Sở Du lịch hoặc Chủ tịch UBND quận, huyện và chịu trách nhiệm về việc nhận khách lưu trú.

Đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng có hình thức hướng dẫn người dân tắm biển tuân thủ việc đảm bảo khoảng cách giữa người với người (không thấp hơn 2m) tại các bãi tắm công cộng, khu nhà tắm nước ngọt ven biển.

Cùng với đó, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện được giao tạm dừng hoạt động các rạp phim, bảo tàng, nhà hát, phòng trà, các khu di tích. Tạm dừng hoạt động các cơ sở tập luyện, thi đấu TDTT trong nhà và bể bơi ngoài trời. Có phương án tổ chức việc tập luyện đối với các đối tượng là vận động viên chuyên nghiệp, đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Công Thương, UBND các quận, huyện tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở, loại hình kinh doanh: Thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp (kể cả dịch vụ cắt tóc), spa, vật lý trị liệu…; nhà hàng, quán cafe, hàng quán giải khát.

Trong trường hợp các cơ sở này có nhu cầu hoạt động, chỉ được phép bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi và tuyệt đối không phục vụ tại cơ sở kinh doanh. Khuyến cáo các cơ sở kinh doanh khác phải đảm bảo khoảng cách giữa người và người (không thấp hơn 2m), bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch theo quy định.

Đối với các chợ, siêu thị, tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Khuyến khích các cơ sở chuyển sang hình thức bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi.

Ngoài ra các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Đà Nẵng cũng được tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quyết định số 895/QĐ-UBND ngày 15/3/2020 của Chủ tịch UBND TP về việc tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng.


Nguồn: Báo Infonet