Đại gia chuyển phát Malaysia chi hơn 3 triệu USD mua 50% cổ phần Netco

Netco đang có 9 trung tâm khai thác chính trên cả nước.

Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 1/2020 và đang chờ sự chấp thuận của các cơ quan hữu quan. GD Express đã ký thỏa thuận mua lại cổ phần Netco từ ba cổ đông là Nguyễn Đức Thế, Triệu Lan Hương và Nguyễn Đức Hậu.

Sau khi hoàn thành giao dịch, GD Express sẽ trở thành cổ đông lớn nhất tại Netco. GD Express cũng có kế hoạch ký thỏa thuận mua cổ phần với các cổ đông còn lại của Netco, cụ thể là Comma Capital (nắm giữ 20% cổ phần), Nguyễn Đức Thế (14,52%), Nguyễn Xuân Hiệp (0,4%), Nguyễn Thành Trung (0,33%) và Trần Thị Thúy Hằng (0,24%). Việc mua lại cổ phần của Netco phù hợp với tham vọng của GD Express, nhằm xây dựng một mạng lưới phân phối ở khu vực Đông Nam Á.

Được thành lập ngày 10/ 3/ 2003, hoạt động chính của Netco là cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh.

Theo giới thiệu, Netco đang phục vụ trên 4,000 khách hàng là các doanh nghiệp, các Bộ, ban ngành, các ngân hàng, văn phòng đại diện nước ngoài…

Hiện nay, mạng lưới chi nhánh chuyển phát của Netco đã bao phủ 63/ 63 tỉnh thành trên cả nước với 9 trung tâm khai thác lớn tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nghệ An, Đồng Nai, Cần Thơ và Bình Dương.


Nguồn: Báo Vietnam Finance