Đàn ông Việt giấu tiền ở đâu?

Để tránh bị kiểm soát, đàn ông cũng có trăm phương nghìn kế nhằm lập ra quỹ đen.

Mới đây, một sếp lớn tại TP HCM trình báo bị mất trộm tài sản lên đến hơn 1,6 tỷ đồng để tại phòng làm việc. Khi làm việc với cơ quan công an, ông K. xác nhận đây là tài sản cá nhân dành dụm có được. Tình tiết này gây bất ngờ với dư luận xoay quanh câu hỏi về số tiền lớn được gọi là “dành dụm”. Phải chăng, đàn ông Việt rất giỏi... giấu tiền?!

Vì đâu nên nỗi?

Qua tìm hiểu, chúng tôi tổng hợp được khá nhiều lý do khiến đàn ông phải giấu tiền: Để công bằng vì vợ cũng giấu, để chi tiêu riêng tư, để thỏa mãn tâm lý, để giải quyết những khoản thu quá lớn ngoài luồng...

Để tránh bị kiểm soát, đàn ông cũng có trăm phương nghìn kế nhằm lập ra quỹ đen. Trước câu hỏi, nếu vợ kiểm soát chặt chẽ từng đồng thì lấy đâu ra tiền xung quỹ, chúng tôi nhận được những câu trả lời đầy tính “giải pháp”.

Anh Nguyễn Ngọc H. hiện đang công tác trong lĩnh vực xây dựng cho biết: “Vợ tôi là dân kế toán nên không gì qua mắt được cô ấy cả. Tuy nhiên, tôi vẫn ngầm xây dựng nguồn quỹ đen bằng cách hợp thức hóa tiền phong bì. Chỉ cần cộp con dấu công ty vào thì có đặt trước mặt vợ cũng phải lắc đầu!”.

Hoàng Đăng T., một kiến trúc sư trẻ lại nói: “Theo tôi với đàn bà thì phải cao tay mới trị được. Nếu căn cứ vào độ nhạy cảm, hay xét nét của chị em thì càng giấu diếm lại càng dễ bại lộ. Nhất là anh em đàn ông quen ăn to nói với rồi, có người ngủ vẫn nói mơ. Nên tôi nghĩ nơi nguy hiểm là nơi an toàn nhất. Không việc gì phải che giấu, đôi khi công khai nhưng phải làm sao cho vợ hiểu đó không phải tiền của mình!”.

Đàn ông Việt giấu tiền ở đâu? - 1

Có khá nhiều lý do khiến đàn ông phải giấu vợ lập quỹ đen (Ảnh minh họa)

Cùng quan điểm này, anh Nguyễn Thế K, đang là quản lý một khách sạn lớn tại Hà Nội chia sẻ một “chiêu” khá độc: “Tôi sử dụng cách đánh lạc hướng địch! Biết tính vợ hay lục lọi, thỉnh thoảng tôi nhét vào túi áo 1 ít tiền, treo lên như dụ mèo. Vợ tôi vớ được sướng rơn. Có lần vớ được vài chục, vài trăm thậm chí tiền triệu. Cô ấy cho như vậy là đã nắm đằng chuôi rồi!”.

Quỹ đen bạc tỷ nói lên điều gì?

Qua tìm hiểu của chúng tôi, có thể chia những người đàn ông lập quỹ đen ra làm 2 nhóm. Một nhóm có thu nhập trung bình, hoặc thấp thì thường bớt xén bằng tiền chi tiêu vợ cho dắt lưng hoặc tiền làm thêm. Nhóm khác có địa vị một chút thì lập quỹ đen thông qua những phong bao, dự án, quà cáp ngoài luồng mà không phải bà vợ nào cũng có tai mắt kiểm soát được.

Với những nhu cầu trong tâm lý, đời sống, chuyện đàn ông có quỹ đen trở thành điều dễ hiểu nhưng nếu có con số ấy lên đến bạc tỷ thì lại là tình tiết đáng suy ngẫm ở địa vị của một ông sếp, một ông chồng!

Liệu rằng, còn bao nhiêu đàn ông, cụ thể là đàn ông Việt đang giữ sở hữu quỹ đen dạng bạc tỷ này? Và nếu không mất trộm có lẽ không ai biết?

Những món tiền này liệu có được “ngụy trang” bởi một nguồn thu nhập ngoài lương và nguồn thu chính đáng hay không chắc chỉ khổ chủ mới tường tận?

Trong trường hợp này, khi số tiền được đội lên mức “khủng”, câu chuyện vui về quỹ đen nói trên dường như đã vượt ra khỏi phạm vi gia đình và khiến cho dư luận phải đặt nhiều nghi vấn và suy ngẫm.

nguồn: 24h.com.vn

{fcomment}