Đảng bộ BĐBP tỉnh: Thi đua hướng về Đại hội

Đảng bộ Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng bộ BĐBP tỉnh hiện có gần 1.200 đảng viên sinh hoạt, công tác tại 24 chi, đảng bộ cơ sở. Xác định Đại hội Đại biểu Đảng bộ BĐBP tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nên công tác chuẩn bị đại hội được Đảng bộ tiến hành khẩn trương, chu đáo.

Các khâu, các bước từ việc thành lập các tiểu ban giúp việc tổ chức đại hội, đến xây dựng văn kiện, nhân sự, tổ chức tuyên truyền, trang trí khánh tiết... đều đã được đơn vị chuẩn bị rất kỹ, đảm bảo đúng thời gian, đúng các quy định và văn bản chỉ đạo của cấp trên.

Nhờ đó, đến ngày 15/5/2020 đã có 24/24 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội, nhiệm kỳ 2020-2025, đảm bảo về nội dung, quy trình, nguyên tắc thời gian (15/5/2020). Trong đó, Chi bộ Phòng Phòng chống Ma túy & Tội phạm và Đảng bộ Đồn Biên phòng Hải Hòa được Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh lựa chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm.

Thượng tá Vũ Văn Hưng, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết: Ngay sau khi có hướng dẫn của cấp trên về triển khai đại hội đảng bộ các cấp, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã ban hành kế hoạch chỉ đạo, tổ chức triển khai. Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ BĐBP tỉnh tập trung phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị, thông qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt chuyên đề… Công tác tuyên truyền, quán triệt về đại hội cũng đã được đơn vị triển khai hiệu quả. Qua đó, đã giúp cán bộ, chiến sĩ hiểu sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp cũng như vai trò của mỗi cá nhân trong thực hiện công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, thiết thực góp phần để đại hội đảng bộ các cấp thành công.

Đại tá Bùi Thế Tuyên, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ Đồn BP Cửa khẩu Cảng Hòn Gai.

Đơn vị cũng đã chủ động phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ đảng viên, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ chủ trì các cấp. Phát huy dân chủ, xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao trong cấp ủy, chỉ huy và trong toàn đảng bộ, đơn vị để tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trước khi bước vào đại hội.

Công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, cũng đã được Đảng ủy BĐBP tỉnh chỉ đạo triển khai chặt chẽ, đúng quy trình. Nổi bật là việc chuẩn bị dự thảo Báo cáo chính trị đã bám vào Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ BĐBP tỉnh, Đảng bộ Bộ Tư lệnh BĐBP, Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, đã đánh giá sâu các kết quả đạt được trong 5 năm qua, với những số liệu minh chứng cụ thể.

Báo cáo cũng đã chỉ rõ những điểm còn hạn chế, nguyên nhân khách quan, chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đã bám sát quy chế làm việc, kết quả lãnh đạo tổ chức thực hiện nghị quyết của chi, đảng bộ… Dự thảo Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới cũng đã được Đảng bộ BĐBP tỉnh đưa các chi bộ thảo luận công phu, đưa ra được giải pháp trọng tâm về công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, khu vực cửa khẩu, cảng biển và được toàn thể cán bộ, đảng viên nhất trí cao.

Đặc biệt, công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ mới cũng đã được Đảng bộ BĐBP tỉnh tiến hành chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, cơ cấu hợp lý, phù hợp với quy hoạch. Đến nay, nhân sự tham gia Ban Chấp hành BĐBP tỉnh đã hoàn thành và được cấp có thẩm quyền phê chuẩn. Theo đánh giá, nhân sự nhiệm kỳ mới được Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 giới thiệu đủ số lượng; các cá nhân được giới thiệu tham gia cấp ủy khóa mới đều có phẩm chất, trình độ, năng lực, độ tuổi, sức khỏe bảo đảm đúng với tiêu chuẩn chung, được quần chúng tín nhiệm cao.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo các khâu, các bước, tin tưởng rằng, Đảng bộ BĐBP tỉnh Quảng Ninh sẽ có một kỳ đại hội thành công tốt đẹp, lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của BĐBP Quảng Ninh đề ra trong nhiệm kỳ tới.


Nguồn: Báo Quảng Ninh