Đặt suất ăn chay trên máy bay, cô gái chỉ được phát nước lọc

Theo Miriam Porter, trong chuyến bay kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, cô chỉ được phục vụ một chai nước lọc, thay vì suất ăn đầy đủ như quảng cáo của hãng bay.

Hôm 6/8, Miriam Porter, một blogger du lịch theo lối sống ăn chay, bay từ Toronto (Cananda) tới Frankfurt (Đức) trên chuyến bay của hãng Air Canada, theo New York Post.

Trong clip Miriam chia sẻ trên mạng xã hội, cô đăng kèm hình ảnh hai bữa ăn mình được phát trong suốt chuyến bay kéo dài 10 giờ, với bữa đầu tiên là một chai nước lọc. Đến bữa ăn tiếp theo, cô không nhận được món ăn nào.

Trên cả chuyến bay kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, khẩu phần ăn mà Miriam nhận được chỉ có nước lọc. Ảnh: Miriam Porter.

Sau thời gian chờ đợi, Miriam cuối cùng cũng được phục vụ đồ ăn. Tuy nhiên, đó không phải bữa ăn theo chế độ phục vụ tiêu chuẩn của chuyến bay, mà do một tiếp viên đã lấy phần ăn thay thế ở hạng thương gia cho cô.

Miriam chia sẻ trong video: “Cảm ơn cô tiếp viên tốt bụng vì đã lấy hoa quả và đồ cuốn cho tôi”.

Theo New York Post, các chuyến bay của Air Canada có nhiều lựa chọn về suất ăn cho khách hàng: món chay, món cho người tiểu đường, món cho người chỉ ăn một số loại thịt.

“Những suất phần ăn đặc biệt được phục vụ trên mọi chuyến bay cho mọi hạng vé”, theo thông tin đăng tải trên website của hãng bay.

Hãng này cũng lưu ý tới hành khách: “Chúng tôi không thể đảm bảo phục vụ được những bữa ăn đặc biệt này nếu hành khách không đặt bữa ăn 24h trước giờ bay”.

Khẩu phần ăn chay của hãng Air Canada được một hành khách đăng tải trên mạng. Ảnh: Travel Update.

Tuy nhiên, theo Miriam, cô đã đặt trước và nhiều lần xác nhận lại với hãng.

Trong video của cô, nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao cô không tự mang đồ ăn theo. Phản hồi những bình luận, cô cho biết: “Tôi thường mang thêm đồ ăn để đề phòng. Nhưng chuyến bay đã bị hoãn lại nhiều giờ, tôi không thể chủ động chuẩn bị thêm gì để lót dạ”.

Sau câu chuyện của Miriam, nhiều người ăn chay đã chia sẻ thêm những trải nghiệm không đáng có của họ trên máy bay.

Một người phụ nữ cho biết khẩu phần ăn trên chuyến bay kéo dài của cô chỉ có một miếng bánh bao sữa nhỏ cùng vài lát bí ngòi. Người khác thì bình luận rằng họ đặt bữa chay, nhưng lại có thịt gà trong bát.

Nguồn: zingnews.vn