Điện Kremlin nói gì về kết quả cuộc gặp của hai Tổng thống Putin-Trump?

Ông Putin và ông Donald Trump - ảnh Sputnik.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov nói với cánh báo chí rằng, tại cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã nêu lên vấn đề phóng thích các thủy thủ Ukraine, còn Tổng thống Nga đã cho lời giải thích cần thiết về chuyện này.

"Đề tài được đề cập tới khi Tổng thống Trump nêu lên. Tổng thống Putin đã đưa ra lời giải thích cần thiết", - ông Peskov nói.

Theo lời vị đại diện của Điện Kremlin, Nga xác nhận cách tiếp cận mang tính xây dựng của Tổng thống Trump cùng nguyện vọng cải biến tình trạng đáng buồn trong hợp tác kinh tế, thương mại, vốn đang ở mức rất thấp.

“Chúng tôi cũng tuyên bố sẵn sàng bắt đầu cuộc đàm phán nghiêm túc về các chủ đề ổn định và về giải trừ quân bị, kiểm soát vũ khí. Nói chung, chúng tôi thông báo ý định tiếp tục cuộc đối thoại ở cấp cao nhất”, - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói.

Ông Peskov cũng nhấn mạnh thêm rằng đề tài liên quan đến việc thực hiện dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” của Moscow không được thảo luận tại cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ.

Nguồn: Báo Giao Thông