Độc đáo bánh xe bằng băng của Lexus NX

Chiếc crossover Lexus NX đặc biệt này có bánh xe được làm từ khối băng rắn chắc.

Nếu như bạn lái xe ra ngoài giữa trời mùa đông, lốp xe của bạn có thể bị “đóng băng”. Tất nhiên là nó không thể bị đóng băng theo nghĩa cứng, trừ khi bạn bắt gặp chiếc xe Lexus NX đặc biệt. Chiếc crossover đặc biệt này có bánh xe được làm từ khối băng rắn chắc.

Độc đáo bánh xe bằng băng của Lexus NX - 1

Chiếc Lexus NX sử dụng bánh bằng băng

Nguồn tin cho biết, mỗi bánh xe mất 36 giờ để sản xuất, với tất cả các chi tiết của nó đều được đục đẽo bằng tay. Để đảm bảo quá trình chuyển đổi, bánh xe và lốp xe ban đầu được quét laser từng chi tiết, sau đó người thiết kế phải tái tạo vành và lốp của Lexus NX bằng phần mềm thiết kế trên máy tính. Cuối cùng, hãng điêu khắc Hamilton của Anh đã sử dụng nước mềm để tạo ra bánh xe đặc biệt này.

Bên cạnh đó, nhằm tăng độ cứng cho bánh xe, hãng điêu khắc Hamilton cũng thêm chất acrylic để làm tăng độ cứng cho khối băng.

Độc đáo bánh xe bằng băng của Lexus NX - 2

Quá trình tạo ra bánh xe bằng băng cho chiếc Lexus NX

Độc đáo bánh xe bằng băng của Lexus NX - 3

Các bánh xe cũng được trang bị đèn LED. Lexus cho đóng băng Lexus NX trong thời gian 5 ngày ở nhiệt độ -30 độ C. Nó không gặp bất kỳ trục trặc nào trong lần nổ máy đầu tiên sau khi đưa ra khỏi nơi đóng băng.

Mặc dù khẳng định sản phẩm mới của mình sẽ không bao giờ có thể được đưa vào thực tế, nhất là ở các địa hình không bằng phẳng hay điều kiện nhiệt độ thay đổi, tuy nhiên, phía Lexus muốn khẳng định đây là cơ hội để họ thể hiện công nghệ hiện đại.

Nguồn 24h