Đừng mong đợi ai đó sẽ vì yêu bạn mà lo cho cuộc đời của bạn. Tốt hơn hãy tự làm điều đó!

Ảnh minh họa.

Tất cả mọi thứ trên đời này đều có thời hạn chẳng ai có thể đảm bảo chuyện gì đó sẽ tiếp diễn mãi mãi đặc biệt là chuyện tình cảm. Như chúng ta cũng thấy biết bao nhiêu vụ ly hôn, biết bao cuộc chia tay hay là phản bội lẫn nhau.

Khi yêu thì mọi thứ về người kia đều thật hoàn hảo, ta có thể sẵn sàng hi sinh để lo cho người ấy. Những câu nói ngọt ngào những lời hứa hẹn ấy không hoàn toàn là nói dối, nó đều là sự thật nhưng chỉ trong một khoảng thời gian nhất định nào đó thôi.

Thử nghĩ mà xem, kể cả phụ nữ hay là đàn ông thì cũng chẳng ai thích bên cạnh một người luôn ỷ lại, không kiếm ra tiền và chỉ tạo gánh nặng cho người còn lại. Tình yêu được xuất phát từ cả hai phía, hôn nhân cũng phải do cả hai cùng gây dựng vun đắp chia sẻ lẫn nhau.

Câu hứa sẽ lo cho bạn suốt đời nếu ngẫm kĩ lại thì nó giống như một lời động viên, bạn nên vì câu nói ấy mà cố gắng chứ không phải vì có người khác lo cho mình rồi thì mình đương nhiên nghe theo, hoàn toàn không làm gì thật.

Ảnh minh họa.

Khi nghe được ai đó nói câu ấy với mình, tức là trong thời điểm đó, bạn là tất cả của họ. Vậy nên, đó chính là sự khích lệ tinh thần vô cùng lớn để vượt lên bởi bên cạnh bạn có một người giúp đỡ quan tâm.

Tốt hơn hết hãy tìm cho mình những phương án riêng để phòng trường hợp xấu nhất xảy ra không cần phải quá lo lắng. Chuyện ly hôn thời nay là chuyện diễn ra thường xuyên, đâu còn bị gắn kết ràng buộc chỉ bởi một hôn lễ, ngay khi cảm thấy không còn hợp nhau nữa họ có thể ngay lập tức đệ đơn ra tòa giải thoát cho nhau.

Vậy nếu như bạn không có gì trong tay thì điều đó có nghĩa bạn đang bị thiệt rất nhiều. Đừng trách người đàn ông của mình bội bạc, trước tiên hãy trách bản thân mình tại sao lại nhẹ dạ vội vàng tin lời anh ta, tại sao không tự tìm cho mình nguồn sống sớm hơn để đến bây giờ hôn nhân đổ vỡ, người từng hứa sẽ lo cho mình suốt đời cũng bỏ mặc mình.

Người đàn ông khi ra ngoài sẽ gặp vô vàn những cô gái khác tốt đẹp hơn vợ mình ở nhà. Chưa biết họ có ngoại tình hay không, nhưng họ sẽ có trong đầu những phép so sánh. Nếu như người đàn ông có ngoại tình thật, tất nhiên lỗi một phần do họ nhưng phần lớn hơn có lẽ là do bạn mất rồi.

Bạn khiến họ cảm thấy bạn là gánh nặng, dù họ có kiếm được nhiều tiền đến thế nào, họ dư sức lo cho bạn nhưng đến thời điểm này, họ lại bắt đầu cảm thấy rằng bạn chưa thực sự xứng đáng với những gì họ vẫn thường dành cho bạn. Và rồi đến khi chẳng còn gì trong tay, đến lúc muốn bắt đầu lại thì cũng muộn rồi.

Chẳng lẽ sau khi hôn nhân đổ vỡ lại quay về ăn bám bố mẹ? Đương nhiên khi con cái gặp chuyện thì cha mẹ đều sẽ đứng ra lo liệu nhưng cha mẹ đã lo cho ta từ khi bé đến tận lúc trưởng thành là quá đủ rồi, giờ là lúc họ được tận hưởng tuổi già không phải đau đầu vì chuyện của con cái nữa.

Tại sao các ông bố bà mẹ hiện nay đều giáo dục con bằng cách cho chúng tự lập nhiều hơn? Vì họ muốn con của họ ngay từ nhỏ phải học cách tự chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, sống một cách chủ động không dựa dẫm không phụ thuộc vào ai. Bởi đó là một việc vô cùng cần thiết, và cần được làm theo.

Ảnh minh họa.

Mình không tự lo cho mình thì còn ai lo cho được vì cuộc đời là của mình, hãy tự quản lí và kiểm soát nó theo ý của bạn. Một khi bạn để cho người khác lo cho bạn, đồng nghĩa với việc bạn phải sống theo họ, phụ thuộc họ, đánh mất đi chính cuộc đời của bạn, còn điều gì tệ hơn thế nữa?

Là một người phụ nữ hiện đại, bạn nên biết rằng những lời khi đàn ông tán tỉnh đều không phải 100% đều đáng tin. Những câu nói đường mật ấy cũng chỉ là gia vị cho tình yêu mà thôi. Còn dù thế nào đi chăng nữa, dù người đàn ông của bạn có thực sự yêu bạn hay thực sự tình nguyện lo cho bạn thì cũng hãy làm chủ kinh tế, làm chủ tình cảm và làm chủ cuộc đời của mình. Hãy chuẩn bị cho những điều tội tệ nhất vì chúng hoàn toàn có thể xảy ra.


Nguồn: Báo Pháp Luật Net