Elon Musk ra tối hậu thư cho nhân viên: Lên văn phòng hoặc nghỉ việc

CEO Tesla vừa yêu cầu các nhân viên quay trở lại làm việc toàn thời gian tại văn phòng hoặc nộp đơn nghỉ việc.

Trong bức email gửi toàn bộ công ty, Musk nói rằng mọi người cần đảm bảo xuất hiện ít nhất 40 giờ/tuần tại văn phòng chính của Tesla. “Nếu bạn không lên văn phòng, chúng tôi sẽ coi như bạn đã nộp đơn xin nghỉ việc”.

“Bất cứ ai muốn làm việc từ xa sẽ phải xuất hiện tối thiểu ở văn phòng 40 giờ/tuần, nếu không sẽ phải rời khỏi Tesla. Đây là số giờ còn ít hơn yêu cầu đối với các công nhân nhà máy”, tỷ phú 50 tuổi viết.

Elon Musk - CEO Tesla và SpaceX

CEO Tesla và SpaceX cũng cho biết sẽ trực tiếp xem xét và phê duyệt các trường hợp ngoại lệ. Bên cạnh đó, Musk nhấn mạnh các quản lý cấp cao cũng phải xuất hiện thường xuyên, và đó là “lý do tại sao tôi dành nhiều thời gian tại nhà máy”, nếu không thì “Tesla đã phá sản từ lâu rồi”.

Người giàu nhất hành tinh cho hay: Có những công ty không yêu cầu nhân viên phải xuất hiện tại văn phòng. Tuy nhiên, Tesla không thể tạo ra những sản phẩm thú vị và ý nghĩa nhất thế giới nếu chỉ làm việc qua điện thoại.

Musk nổi tiếng với việc đòi hỏi cao về công việc, đặc biệt với các nhân viên nhà máy, khi thúc ép họ đáp ứng các mục tiêu sản xuất đầy tham vọng.

Tháng 4/2020, khi số lượng mắc Covid ngày càng tăng tại California, Musk gọi các hạn chế về y tế là “phát xít”. CEO này cũng duy trì hoạt động của công ty tại Fremont, California bất chấp lệnh y tế nhưng đến nay vẫn không gặp phải hậu quả nào từ chính quyền bang.

Trong khi đó, các Big Tech khác vẫn chưa yêu cầu tất cả nhân viên quay trở lại văn phòng. Ngược lại, các công ty như Amazon, Apple, Alphabet và Meta còn cho phép một số nhân viên được làm việc từ xa, tùy thuộc vào vị trí và địa điểm cụ thể nhằm giữ chân nhân tài. Thậm chí, các công ty như Atlassian và Airbnb đã cho phép làm việc từ xa đến hết năm.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/elon-musk-ra-toi-hau-thu-cho-nhan-vien-len-van-phong-hoac-nghi-viec-2025859.html