Formosa Hà Tĩnh vừa bị truy thu gần 5 tỷ đồng thuế nhập khẩu và trên 498 triệu đồng thuế giá trị gia tăng.

Một góc nhà máy Formosa Hà Tĩnh
Ngày 25/5, trao đổi vớiTiền Phong, ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải Quan) cho biết, cuối tháng 4 vừa qua, Tổng cục Hải quan đã ra quyết định số 1183/QĐ-TCHQ về việc ấn định thuế đối với mặt hàng nhập khẩu (NK) của Formosa.
Formosa bị truy thu gần 5 tỷ đồng thuế NK và trên 498 triệu đồng thuế GTGT. Ngoài ra Formosa còn phải nộp số tiền phạt chậm trên mức thuế bị truy thu và bị cơ quan Hải quan xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.
Theo ông Đông, việc kiểm tra được tiến hành cách đây nửa năm. Số tiền gần 5,5 tỷ đồng tiền thuế bị truy thu thuộc mặt hàng vật tư xây dựng trong nước sản xuất được, họ khai miễn thuế nhưng đoàn kiểm tra làm rõ mặt hàng này không được miễn thuế nên truy thu và họ đã đồng ý nộp phạt vào ngày 12/4/2016.
Cơ quan Hải quan xác định Formosa đã kê khai, áp mã HS chưa đúng với quy định hiện hành, dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp đối với mặt hàng kết cấu thép tiền chế dạng tháp và các bộ phận rời kèm theo dùng để lắp ghép nhà xưởng.
Nguồn 24h
-
2022: Nên mua MacBook Air hay MacBook Pro?
-
Góp tiền nuôi bạn học suốt đời
-
Cho phép bán doanh nghiệp nhà nước không qua đấu giá
-
Formosa Hà Tĩnh bị truy thu gần 5,5 tỷ đồng tiền thuế
-
Khối ngoại bán ròng gần 240 tỷ đồng trong phiên cuối tuần
-
Bộ Xây dựng: BĐS Việt Nam vẫn là điểm sáng thu hút nhà đầu tư ngoại
-
Giá vàng quay đầu lao dốc
-
Triển lãm quốc tế VietBuild tổ chức lần thứ 2/2015
-
Iran tìm cách bắt giữ bất thành tàu chở dầu của Anh ở vịnh Ba Tư
-
Dự thảo Luật Nhà ở:Chưa hết “tranh sáng, tranh tối”
