Geely Holding và Renault sẽ sản xuất xe hybrid tại Hàn Quốc từ năm 2024

Hãng sản xuất ô tô Geely Holding (GEELY.UL) của Trung Quốc và Renault (RENA.PA) của Pháp vừa thông qua thỏa thuận hợp tác thiết kế và sản xuất xe lai hybrid (chạy điện và xăng) ở Hàn Quốc.

Biểu tượng của hãng ôtô Pháp Renault. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, những xe mới, dựa trên thiết kế nhỏ gọn của Geely cũng như hệ thống truyền động hybrid và các công nghệ khác, sẽ được sản xuất tại cơ sở Renault-Samsung ở Busan (Hàn Quốc), dự kiến bắt đầu vào năm 2024. Các sản phẩm này sẽ bán tại thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu.

Sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến xa hơn với nỗ lực của hai tập đoàn trong việc sản xuất các mẫu xe ít phát thải, cũng như tăng cường sự thâm nhập của họ vào các thị trường sử dụng công nghệ sản xuất xe hybrid tại châu Á.

Đối với Renault, thỏa thuận liên doanh này được bắt đầu tiến hành từ năm ngoái sẽ cho phép tập đoàn Renault vốn đang gặp khó khăn ở Hàn Quốc củng cố dòng sản phẩm và mở rộng thị trường.

Renault đã sản xuất và bán ô tô tại Hàn Quốc trong hơn hai thập kỷ thông qua một thương hiệu địa phương với một đơn vị thuộc Tập đoàn Samsung./.

Nguồn: https://bnews.vn/geely-holding-va-renault-se-san-xuat-xe-hybrid-tai-han-quoc-tu-nam-2024/231176.html