Gia công cơ khí thang máy là gia công những chi tiết nào?

Khi sản xuất thang máy, có hai bộ phận quan trọng nhất đó là phần điện và phần cơ khí thang máy. Trong đó, phần cơ khí thang máy gia công trong nước hiện nay được giới chuyên môn và người dùng đánh giá rất cao. 

Vậy gia công cơ khí thang máy là việc sản xuất, gia công những bộ phận cụ thể nào? Để biết câu trả lời, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây. 

Gia công cơ khí thang máy: Những bộ phận được gia công nhiều nhất 

Hiện nay, việc gia công cơ khí thang máy được tiến hành nhanh chóng và chất lượng hơn nhờ vào hệ thống máy móc hiện đại, trình độ kỹ thuật liên tục được cải tiến, đổi mới. Các chi tiết thang máy gia công được chia làm hai nhóm cơ bản, theo hai vị trí của thang máy đó là bên trong hố thang máy và bên trên tầng thang máy. 

gia công cơ khí thang máy

Cụ thể, những chi tiết thang máy được tiến hành gia công sẽ bao gồm:

Gia công cơ khí thang máy tại bên trong hố thang máy 

Là phần giếng thang ở dưới mặt sàn tầng thấp nhất, hố thang máy là một phần không thể thiếu trong thiết kế, lắp đặt thang máy. Khi tiến thành gia công cơ khí thang máy khu vực bên trong hố thang, những bộ phận thực hiện được kể đến như: 

Cửa tầng thang máy

Là bộ phận được lắp bên ngoài mỗi tầng. Cửa tầng là phần không thể tự mở, không thể mở bằng tay nếu không có chìa khóa chuyên dụng. Việc đóng mở cửa tầng thông thường sẽ do sự điều khiển của cabin. 

Đối trọng thang máy

Gia công đối trọng thang máy là gia công phần cơ khí dùng để cân bằng với trọng lượng của cabin. Khung đối trọng sẽ có cấu tạo gồm các phần chính như khung đối trọng; Shoe trượt; Puly đối với thang sử dụng chuyền 2; Bo tải.

Trước khi tiến hành gia công khung đối trọng, nhà sản xuất sẽ xác định khung đối trọng sẽ được lắp đặt ở mặt sau hay vị trí hông của thang máy để tiến hành các bước gia công phù hợp. 

Gia công cabin thang máy 

Gia công cabin thang máy là một trong những thế mạnh của 3ATECH. 3ATECH nhận gia công tất cả các kích thước, thiết kế cabin theo yêu cầu. Cụ thể, những phần của cabin được gia công nhiều nhất đó là khung, sàn cabin, nóc cabin, vách cabin…

Hệ thống phanh cơ khí

Phanh cơ khí là bộ phận giúp cabin thang máy bám vào rail trong trường hợp thang chạy quá tốc độ thiết kế hoặc rơi tự do khi đứt cáp. Khi thiết kế, gia công hệ thống này, các kỹ sư của 3ATECH luôn đảm bảo chi tiết, tỉ mỉ và đánh giá kỹ lưỡng trước khi bàn giao cho khách. 

Gia công cơ khí thang máy tại khu vực bên trên tầng máy

Máy kéo thang máy

Phần máy kéo thang máy bao gồm loại máy kéo là máy có hộp số và loại máy không hộp số. Trong đó, cả hai loại máy kéo này đều phù hợp với sản phẩm thang máy có phòng máy. Riêng thang máy không phòng máy thì chỉ có thể sử dụng loại máy kéo không hộp số. 

Tại khu vực lắp đặt máy kéo thang máy cũng được bố trí hệ thống phanh cơ khí. 

gia công cơ khí thang máy

Gia công hệ thống đầu cửa tầng

Đầu cửa tầng ảnh hưởng rất lớn tới sự bền bỉ, khả năng hoạt động trơn tru của thang máy. Vì vậy, 3ATECH luôn đảm bảo tiến hành gia công theo chuẩn chất lượng chuyên ngành, có bộ phận QC kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bàn giao tới khách hàng lắp đặt. 

Vì sao ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn gia công cơ khí thang máy trong nước?

Trước đây, phần cơ khí thang máy chủ yếu là hàng nhập ngoại do các thương hiệu tới từ Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu… mang đến. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng có những lựa chọn thông minh hơn và các phần cơ khi thang máy chủ yếu là hàng sản xuất trong nước. 

gia công cơ khí thang máy

gia công cơ khí thang máy

Những lý do khiến phần cơ khí thang máy nội địa được lựa chọn ngày càng nhiều đó là:

Chất lượng vượt trội: Cùng với trình độ khoa học kỹ thuật tăng cao, hệ thống máy móc hiện đại, việc sản xuất và gia công các chi tiết cơ khí thang máy đơn giản, nhanh chóng hơn rất nhiều. Các chi tiết thang máy được gia công không chỉ đảm bảo tính chính xác, sai số rất nhỏ mà còn vô cùng thẩm mỹ, bền bỉ. 

Giá thành hợp lý: Nhờ nguồn nhân lực sẵn có, không phải chịu quá nhiều chi phí như thuế quan, vận chuyển… nên mức giá của những chi tiết thang máy gia công trong nước rất phù hợp. Đây là một trong những lý do quan trọng thuyết phục người tiêu dùng ưu tiên sản phẩm trong nước nhiều hơn. 

Tiến độ đảm bảo: Thang máy là sản phẩm được tạo nên bởi nhiều chi tiết, bộ phận quan trọng khác nhau. Do đó trong quá trình sử dụng, lắp đặt, sẽ có nhiều chi tiết cần gia công, thay đổi gấp. 

Nếu sử dụng những sản phẩm này nhập ngoại thì có thể sẽ không đảm bảo được tiến độ lắp đặt, bàn giao sản phẩm. Do vậy, phương án gia công các chi tiết do các đơn vị chuyện nghiệp trong nước thực hiện được xem là giải pháp tối ưu.  

gia công cơ khí thang máy

Gia công cơ khí thang máy - Đến ngay 3ATECH 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, gia công thang máy, 3ATECH tự hào là đơn vị gia công cơ khí thang máy chuyên nghiệp, trách nhiệm, tận tâm và có mức chi phí hợp lý nhất. 

gia công cơ khí thang máy

Đến với nhà máy sản xuất 3ATECH, quý khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng về nhu cầu; lên phương án thực hiện chi tiết và tiến hành công việc theo đúng kế hoạch. 

Đặc biệt trong suốt quá trình triển khai, quý khách hoàn toàn có thể yêu cầu báo cáo tiến độ, kiểm tra các bước cũng như đưa sản phẩm đi kiểm định, đánh giá…

Quý khách hàng quan tâm và muốn đặt hàng sản xuất thang máy, gia công cơ khí thang máy tại 3ATECH, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN 3ATECH

Trụ sở chính: số 36 ngõ 487 đường Cổ Nhuế, Phường Cổ Nhuế 2 Quận Bắc Từ Liêm

Nhà máy sản xuất: số 42 đường Liên Mạc, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0984.995.562 - 0961.693.399

Email: 3atech.elevator@gmail.com

Website: https://3atech.vn/