Giá vàng hôm nay ngày 16/7: Vàng SJC mất mốc 68 triệu

Các thương hiệu trong nước đồng loạt giảm giá, trong đó vàng SJC rơi xuống dưới mốc 68 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay ngày 16/7 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt sụt giảm.

Vàng trong nước đồng loạt giảm giá. Ảnh minh họa

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 67,35-67,95 triệu đồng/lượng, giảm 250 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Vàng SJC đã mất mốc 68 triệu bán ra.

Cùng xu hướng, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm 250 nghìn đồng hai chiều và mất mốc 68 triệu khi chỉ còn 67,30-67,90 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã đảo chiều giảm 100 nghìn đồng hai chiều về 52,31-53,01 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng đảo chiều giảm 100 nghìn đồng hai chiều còn 52,20-53,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đã rơi xuống mức thấp nhất 1 năm. Trong phiên cuối tuần đêm qua, giá kim loại quý đã chốt tuần ở mức thấp 1.709,60 USD/ounce.

Tính trong 30 phiên giao dịch gần nhất, giá vàng thế giới đã giảm mạnh 125,90 USD (6,86%).

Vàng thế giới xuống vùng giá thấp mới

Đêm qua, thị trường đón nhận thông tin về doanh số bán lẻ tháng 6 của Mỹ với mức tăng 1,0%, sau khi tăng 0,1% trong tháng Năm.

Mức tăng doanh số bán lẻ Mỹ tháng 6 cao hơn dự kiến của các nhà kinh tế là tăng 0,9%.

Doanh số bán lẻ cốt lõi, không kể doanh số bán xe ô tô, cũng vượt kỳ vọng khi tăng 1%. Trong khi đó, nhóm hàng hóa kiểm soát bao gồm xe ô tô, gas, vật liệu xây dựng và dịch vụ ăn uống cũng tăng vượt kỳ vọng (0,3%) khi đạt 0,8%.

Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng mạnh do lạm phát tăng lên mức cao nhất trong 40 năm vào tháng 6.

Katherine Judge, chuyên gia kinh tế cấp cao tại CIBC, cho rằng doanh số bán lẻ tại Mỹ đã tăng trở lại vào tháng 6 chủ yếu do giá tăng cao trong khi khối lượng hàng hóa bán ra vẫn kém ấn tượng.

“Chúng tôi cho rằng sự xói mòn trong sức mua của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu hàng hóa thời gian tới”, chuyên gia này nói.

Dù vậy, các nhà kinh tế vẫn lưu ý rằng sự gia tăng mạnh mẽ của doanh số bán lẻ sẽ giúp giảm bớt lo ngại rằng kinh tế Mỹ đang tiến gần đến suy thoái.

Các nhà kinh tế cũng nói rằng dữ liệu này cũng hỗ trợ lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong chính sách tiền tệ trước mắt.

Nhận định xu hướng

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Giá vàng vẫn đang trong xu hướng giảm bốn tháng trên biểu đồ ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.750 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.6900 USD/ounce.

Nguồn: baogiaothong.vn