Giá vàng lại bùng nổ, lên đỉnh mới cao nhất từ đầu năm

Theo giới chuyên gia, sự giảm tốc trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ là một dấu hiệu tiêu cực với nhà đầu tư và thúc đẩy giá vàng tăng. Căng thẳng thương mại, nỗi lo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU)… cũng khiến nhà đầu tư rót tiền vào vàng.

Ông Avery Shenfeld, Kinh tế trưởng của Quỹ CIBC Capital Markets, cho biết chỉ số sản xuất của Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) đang nhắc nhở các nhà đầu tư xu hướng yếu đi của kinh tế Hoa Kỳ để kỳ vọng động thái hạ lãi suất sắp đến của FED, cùng với đó mối quan tâm về địa chính trị đã khiến vàng tăng trưởng 2 chữ số.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tăng từ 200.000-300.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Hiện giá vàng miếng SJC tại thị trường TP.HCM giao dịch quanh mức 42,65-42,95 triệu đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam, ở góc độ cá nhân, có thể đúng, có thể sai nhưng trong năm 2019, giá vàng có thể phá mức cản 1.700 USD. Vì hiện mức giá 1.500 USD đã đứng trong một thời gian dài, thậm chí khi ông Trump đang họp G7 tại Pháp và tuyên bố Trung Quốc gọi điện đàm, giá vàng cũng chẳng xuống.

Bản chất thương chiến Mỹ - Trung chưa thể giải quyết ngay trong thời gian ngắn; các yếu tố ngoại lai khác như xung đột Mỹ và Iran, thương chiến Hàn – Nhật, vụ Brexit... cũng khiến giá vàng biến động.

P.MINH

Nguồn: Báo PLO