Giá xăng dầu hôm nay (22-11): Giá dầu Brent tăng nhẹ

Sau khi giảm sốc hơn 5 USD, giá xăng dầu đã dần phục hồi. Giá dầu Brent nhích nhẹ lên gần 88 USD/thùng.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 22-11 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI chững ở mức 79,73 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu Brent tăng 0,17 USD, tương đương 0,19%, lên mức 97,79 USD/thùng.

Giá xăng dầu đang tăng nhẹ. Ảnh minh họa: Oilprice

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm nhẹ. Giá dầu đã phục hồi sau mức giảm sốc hơn 5 USD đầu phiên khi thị trường tiếp nhận thông tin Ả Rập Xê-út bác bỏ thông tin cho rằng nước này đang thảo luận về việc tăng nguồn cung dầu với OPEC và các đồng minh.

Giá dầu Brent giao tháng 1 giảm 17 cent, xuống mức 87,45 USD. Giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 12 giảm 35 cent xuống mức 79,73 USD/thùng trước khi hợp đồng hết hạn vào cuối ngày. Hợp đồng tháng Giêng của dầu WTI giảm 7 cent xuống mức 80,04 USD/thùng.

Cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn này đã giảm hơn 5 USD, chạm mức thấp nhất trong vòng 10 tháng hồi đầu phiên sau khi Tạp chí Phố Wall đưa tin tại cuộc họp chính sách để đưa ra các kế hoạch sản xuất cho tháng 1-2023 vào ngày 4-12, OPEC+ sẽ xem xét mức tăng sản lượng lên tới 500.000 thùng/ngày.

Giá dầu sau đó đã lấy lại được phần lớn mất mát trong phiên sau khi Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cho biết nước này đang kiên trì với việc cắt giảm sản lượng và không thảo luận về khả năng tăng sản lượng dầu với các nhà sản xuất dầu khác thuộc OPEC.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York cho biết thông tin phủ nhận nói trên đã đảo ngược toàn bộ tình hình chỉ trong vài phút. "Ả Rập Xê-út cho đi rồi lại lấy đi", Kilduff nhận xét.

OPEC+ gần đây đã cắt giảm các mục tiêu sản xuất và nhóm sẽ thận trong khi đưa ra quyết định tăng-giảm sản lượng.

Bob Yawger, giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho ở New York, cho biết việc xả thêm dầu trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc yếu và đồng USD mạnh sẽ đẩy thị trường vào tình trạng bù hoãn mua, khuyến khích nhiều dầu hơn được đổ vào kho dự trữ và đẩy giá xuống thấp hơn nữa. "Đó đúng là đùa với lửa", Yawger nhận xét.

Kỳ vọng lãi suất tiếp tục tăng đã hỗ trợ đồng bạc xanh tăng giá. Đây cũng là một trong những yếu tố đẩy giá dầu giảm sâu.

Giá xăng dầu vẫn liên tục biến động trong phiên giao dịch. Ảnh minh họa: Reuters

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Ngoài triển vọng nhu cầu suy yếu do các biện pháp kiềm chế Covid-19 của Trung Quốc, sự phục hồi của đồng USD cũng là một yếu tố làm giảm giá dầu”.

"Tâm lý rủi ro trở nên mong manh khi tất cả các dữ liệu kinh tế của các nước lớn gần đây đều chỉ ra một kịch bản suy thoái, đặc biệt là ở Anh và khu vực đồng euro", bà nhận xét, đồng thời cho biết thêm rằng những bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần trước cũng làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 22-11 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.671 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.787 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.801 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.640 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.785 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giảm quanh mốc 100 đồng/lít (kg) tại kỳ điều hành giá ngày 21-11.

Đây là lần giảm đầu tiên của giá xăng sau 4 lần tăng liên tiếp.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 31 lần điều chỉnh, trong đó 16 lần tăng, 13 lần giảm, và 1 lần giữ nguyên.

Nguồn: qdnd.vn