Giá xăng dầu hôm nay 3/12: Tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 3/12: WTI ngưỡng 67,23 USD/thùng, dầu Brent 69,67 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 3/12 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu tăng khi các nhà đầu tư tập trung vào quyết định của OPEC + trong bối cảnh lo ngại về Omicron ngày càng tăng.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (3/12)

Phiên giao dịch sáng nay, 3/12 (giờ Việt Nam), giá dầu tăng cao hơn, bù đắp khoản lỗ của ngày hôm trước, khi các nhà đầu tư điều chỉnh trước cuộc họp quyết định của OPEC + về chính sách nguồn cung. Họ vẫn giữ dự báo, mức tăng sản lượng bị giới hạn trong bối cảnh lo ngại biến thể Omicron sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Cụ thể, dầu WTI tăng 0,73 USD/thùng tương ứng 1,10% lên mức 67,23 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,80 USD/thùng tương ứng 1,16% lên mức 69,67 USD/thùng.

Giá xăng dầu còn phụ thuộc vào diễn biến của biến thể Omicron

Mức tăng của thị trường dầu trong ngày thứ Năm bị giới hạn do dữ liệu hàng tuần của Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến vào tuần trước, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng nhiều hơn dự kiến do nhu cầu suy yếu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, tồn kho dầu thô giảm 910.000 thùng trong tuần tính đến ngày 26/11, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters là giảm 1,2 triệu thùng.

Tsuyoshi Ueno, nhà kinh tế cấp cao tại Viện Nghiên cứu NLI cho biết: “Các nhà đầu tư không chắc chắn vị trí của mình trước quyết định của OPEC + vì giá dầu đã giảm quá nhanh và quá nhiều trong tuần qua”.

Giá dầu toàn cầu đã mất hơn 10 USD/thùng kể từ thứ Năm tuần trước, khi tin tức về Omicron lần đầu tiên làm rung chuyển các nhà đầu tư.

“Thị trường sẽ theo dõi sát sao quyết định của nhóm sản xuất OPEC cũng như ý kiến từ một số thành viên chủ chốt sau cuộc họp để đưa ra chính sách tương lai của họ” Ueno nói.

Hiện, các nhà đầu từ đang đợi quyết định của OPEC + về việc có tung thêm dầu vào thị trường như kế hoạch trước đó hay hạn chế nguồn cung.

Kể từ tháng 8, tổ chức này đã bổ sung thêm sản lượng mức 400.000 thùng/ngày vào nguồn cung toàn cầu mỗi tháng, xóa dần mức cắt giảm kỷ lục đã được thống nhất vào năm 2020.

Tuy nhiên, biến thể mới đã làm phức tạp quá trình ra quyết định. Một số nhà quan sát suy đoán, OPEC + có thể tạm dừng những bổ sung đó vào tháng Giêng để cố gắng làm chậm tăng trưởng nguồn cung.

“Giá dầu tăng do một số nhà đầu tư dự đoán rằng OPEC + sẽ quyết định duy trì mức cung hiện tại trong tháng Giêng để giảm bớt thiệt hại về nhu cầu do chênh lệch giá khi có sự xuất hiện của Omicron”, Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd. cho biết.

Lo ngại về tác động của biến thể Omicron gia tăng sau khi trường hợp đầu tiên được báo cáo ở Hoa Kỳ và ngân hàng trung ương Nhật Bản đã cảnh báo về “nỗi đau” kinh tế khi các nước phản ứng bằng các biện pháp ngăn chặn chặt chẽ hơn.

Thứ trưởng Năng lượng Mỹ David Turk cho biết, chính quyền của Tổng thống Joe Biden có thể điều chỉnh thời gian dự kiến giải phóng kho dự trữ dầu thô chiến lược nếu giá năng lượng toàn cầu giảm đáng kể.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay áp dụng mức giá bán được điều chỉnh từ 16 giờ chiều 25/11.

Theo đó, xăng E5 RON 92 giảm 752 đồng/lít so với giá hiện hành; Xăng RON 95-III giảm 1.094 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S giảm 334 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 440 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S giảm 344 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.917 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 23.902 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.382 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 17.197 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 16.477 đồng/kg.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/gia-xang-dau-hom-nay-312-tang-nhe-d534512.html