Giận dữ mang thi thể nạn nhân đặt giữa nhà nghi phạm

Quá bức xúc vì Nam bị đâm tử vong, người nhà đã mang thi thể nạn nhân đặt giữa nhà nghi phạm gây án.

Giận dữ mang thi thể nạn nhân đặt giữa nhà nghi phạm - 1

Nhà nghi phạm Trần Bá Chiển bị niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 27.7, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP. Hà Nội đang phối hợp điều tra làm rõ vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy tại thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ làm 1 người tử vong.

Thông tin ban đầu, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Nam (23 tuổi, trú tại thôn Thanh Nê), còn nghi phạm gây án là Trần Bá Chiển (39 tuổi, cùng ở thôn Thanh Nê).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Vì, Trưởng thôn Thanh Nê cho biết, thông tin ban đầu, khoảng 14h30 phút chiều ngày 26.3, anh Nam đi sang nhà Chiển yêu cầu anh này sang xin lỗi gia đình mình vì trước đó Chiển đã đánh ông Nguyễn Văn Tranh (chú của anh Nam) bị thương.

Hai bên sau đó xả ra mâu thuẫn, Chiển vào nhà cầm 2 con dao đuổi chém anh Nam. Thấy vậy, anh Nam liền bỏ chạy nhưng bị Chiển đuổi kịp dùng dao (loại dao chọc tiết lợn) đâm trúng người.

“Sau khi gây án, Chiển cầm dao bầu bỏ chạy, người dân trong thôn biết sự việc chạy ra thì thấy anh Nam nằm dưới rãnh thoát nước ven đường.

Thanh niên trong thôn đưa anh Nam đi bệnh viện cấp cứu nhưng tới nơi bác sĩ thông báo nạn nhân đã tử vong”, ông Vì nói.

Giận dữ mang thi thể nạn nhân đặt giữa nhà nghi phạm - 2

Ông Nguyễn Văn Vì Trưởng thôn Thanh Nê thông tin về vụ án nghiêm trọng trên địa bàn.

Theo ông Vì, do quá bức xúc trước hành vi của Chiển nên 16 giờ cùng ngày, gia đình anh Nam đã mang thi thể nạn nhân đặt giữa nhà nghi phạm.

“Lúc này trong nhà Chiển chỉ có một phụ nữ làm thuê, vợ con đều vắng nhà. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã đã phong tỏa toàn bộ nhà Chiển.

Chúng tôi cũng tới vận động gia đình Nam bình tĩnh, không nên kích động mà lại trở thành người vi phạm pháp luật. Sau đó, đại diện gia đình anh Nam cũng hứa là quán triệt anh em họ hàng bình tĩnh giải quyết.

Đến 21h cùng ngày 26.7, cơ quan chức năng đưa thi thể Nam ra ngoài”, ông Vì cho biết.

Cũng theo ông Vì, ngay trong đêm 26.7, cơ quan điều tra đã khám nghiệm, pháp y tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Về phần Chiển, sau khi gây án, đối tượng chạy đến nhà anh trai nhưng bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Ông Vì cũng cho biết, anh Nam mới lập gia đình cách đây gần 1 năm, hai vợ chồng làm ruộng, lúc nông nhàn thì đi làm ở trang trại gà. Còn Chiển đã vợ và 2 người con, hiệnđang mở trang trại nuôi gà công nghiệp ở địa phương.

Vụ việc đang được Công an Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn 24h