14 năm tù cho Giám đốc vay tiền bạn rồi bỏ trốn

Vừa qua, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên phạt Trần Mạnh Hùng (SN 1975, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) 14 năm tù giam vì tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

14 năm tù cho Giám đốc vay tiền bạn rồi bỏ trốn

Trần Mạnh Hùng, nguyên là Giám đốc CTCP Sản xuất và thương mại Hùng Ngọc, là bạn học của anh Lê Vũ Quyết (SN 1975, trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Khi Trần Mạnh Hùng đặt vấn đề vay tiền kinh doanh và chấp nhận trả lãi vào đầu năm 2010, anh Lê Vũ Quyết đã đồng ý. Từ ngày 1/2/2010 đến ngày 5/6/2010, anh Quyết đã cho Hùng vay 1,2 tỷ đồng với lãi suất thỏa thuận.

Đến tháng 8/2010, hai bên chốt nợ là 1,4 tỷ đồng cả gốc và lãi. Sau này, anh Quyết nhiều lần đòi nợ nhưng Hùng không trả mà đưa cả gia đình gồm vợ và hai con bỏ trốn khỏi nơi cư trú, nơi kinh doanh vào TP. HCM sinh sống để chiếm đoạt số tiền vay của anh Quyết.

Khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Hùng khai số tiền vay của anh Quyết đã được sử dụng vào việc trả nợ ngân hàng và sử dụng vào việc kinh doanh văn phòng phẩm. Do kinh doanh thua lỗ nên không có tiền trả anh Quyết.

Ngoài số tiền vay của anh Quyết, Hùng còn vay tiền nhiều cá nhân khác nhưng do người cho vay không đề nghị giải quyết nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}